Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lacazette vẫn bị CĐV chỉ trích dù lập cú đúp

Ghi 2 bàn giúp Arsenal đánh bại Valencia 3-1 ở bán kết lượt đi Europa League, nhưng tiền đạo người Pháp vẫn nhận nhiều chỉ trích vì màn trình diễn tệ hại trong hiệp 2.

Tiếp đón Valencia trên sân nhà, Arsenal để thủng lưới ngay từ phút 11 sau cú đánh đầu của Diakhaby. Tuy nhiên, Alexandre Lacazette đã tỏa sáng với 2 bàn thắng lần lượt ở phút 18 và 26 giúp đại diện Premier League dẫn ngược đối thủ 2-1 sau hiệp đấu đầu tiên. 

Lacazette phung phi co hoi anh 1
Lacazette lập cú đúp ngay trong hiệp một.

Bước sang hiệp 2, tiền đạo người Pháp có thêm 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ khó tin. Đầu tiên là pha đánh đầu hụt sau đường treo bóng của Aubameyang ở phút 63. Sau đó 4 phút, khung thành đã rộng mở, nhưng cựu sao Lyon lại không thắng được thủ môn Neto dù 2 lần dứt điểm.

CĐV Arsenal đã không thể ngồi yên khi chứng kiến Lacazette phung phí quá nhiều cơ hội để kết liễu đối thủ. "2 pha bỏ lỡ này hoàn toàn có thể khiến Arsenal phải trả giá ở trận lượt về. Lacazette đã chơi tệ trong hiệp 2", một CĐV nhận xét.

"Lẽ ra Aubameyang có hat-trick kiến tạo, bản thân Lacazette cũng lập poker vào lưới Valencia", một fan "Pháo thủ" tiếc nuối.

Lacazette phung phi co hoi anh 2

Tiền đạo người Pháp không thể ghi bàn dù trước mặt chỉ còn thủ môn Neto.

Đồng quan điểm, một người hâm mộ cho biết: "Bước vào trận lượt về với tỷ số 5-1 có phải sẽ dễ dàng hơn rất nhiều không. Lacazette như trở thành người khác ở hiệp 2".

Lacazette phung phí cơ hội, nhưng Aubameyang làm người hâm mộ phần nào nguôi ngoai với pha ghi bàn ấn định thắng lợi 3-1 cho Arsenal ở những phút cuối. 

Trong trận lượt về trên sân Mestalla sau đây 1 tuần, Valencia sẽ buộc phải thắng Arsenal với cách biệt 2 bàn, đồng thời không để thủng lưới mới có cơ hội giành vé vào chung kết Europa League.

Lacazette phung phi co hoi anh 3
Đội hình ra sân của 2 CLB.

Lacazette lập cú đúp, Arsenal rộng cửa vào chung kết Europa League

Để thủng lưới sớm nhưng Arsenal với lợi thế sân nhà đã thắng ngược Valencia 3-1 ở trận bán kết lượt đi Europa League diễn ra rạng sáng 3/5.

HLV Arsenal tự tin nói về khả năng vô địch Europa League Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Rennes ở lượt về vòng 16 đội, HLV Unai Emery cho biết Arsenal đã nhìn thấy khả năng vô địch Europa League mùa này.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm