Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Emery bất cẩn để lộ chiến thuật trước trận gặp Valencia

Trong một khoảnh khắc thiếu cảnh giác, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã khiến những toan tính dự kiến của mình cho trận bán kết lượt đi Europa League bị rò rỉ ra ngoài.

Hôm 1/5, Arsenal đã có buổi tập cuối cùng tại trung tâm huấn luyện London Colney nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Europa League gặp đối thủ Valencia. Trong buổi tập này, HLV Unai Emery truyền đạt lại cho các học trò những ý đồ chiến thuật cũng như đội hình dự kiến ông sẽ sử dụng để đối đầu đội bóng cũ. 

Trước thềm một trận đấu quan trọng, những toan tính chiến thuật là điều cần được bảo đảm tuyệt mật. Thế nhưng, trong một khoảnh khắc hớ hênh, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha lại để lộ đội hình ra sân dự kiến của "Pháo thủ".

HLV Emery de lo chien thuat anh 1
HLV Emery vô tình để lộ chiến thuật trước trận gặp Valencia.

Theo bức ảnh được các phóng viên ghi lại, HLV Emery nhiều khả năng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 cho trận đấu sắp tới.

Trong khung gỗ, thủ thành kỳ cựu Petr Cech sẽ tiếp tục được tin tưởng. Phía trên, bộ tam vệ theo dự kiến của HLV người Tây Ban Nha sẽ là Shkodran Mustafi, Laurent Koscielny và Konstantinos Mavropanos. 

Ở hàng tiền vệ, trong khi bộ đôi tiền vệ trung tâm vẫn sẽ là cặp Lucas Torreira - Granit Xhaka thì ở vị trí chạy cánh phải, HLV Emery lại gây bất ngờ khi dự kiến sử dụng Carl Jenkinson thay vì Ainsley Maitland-Niles như mọi khi. Ở cánh đối diện, cái tên được tin dùng nhiều khả năng vẫn là Sead Kolasinac.

Chơi cao nhất trên hàng công là Pierre-Emerick Aubameyang. Hỗ trợ cho chân sút người Gabon sẽ là bộ đôi tiền vệ giàu kỹ thuật và sức sáng tạo, Henrikh Mkhitaryan - Mesut Ozil. 

Đây là thông tin rõ ràng khiến các CĐV Valencia cảm thấy vô cùng vui mừng. Tuy nhiên, với các CĐV "Pháo thủ", họ lại tỏ ra không quá lo lắng về điều này. Bởi đây hoàn toàn có thể là "cú lừa" của HLV Emery. 

Ở hàng phòng ngự, Sokratis Papastathopoulos đang có phong độ tốt và hoàn toàn khỏe mạnh, trong khi Mavropanos quá non kinh nghiệm, còn Mustafi liên tiếp mắc sai lầm trong những trận đấu gần đây. Bởi vậy, không có lý do gì để HLV Emery phải cất trung vệ người Hy Lạp trên băng ghế dự bị.

Ở vị trí hậu vệ phải, Jenkinson chưa bao giờ là cái tên được đánh giá cao. Hơn nữa, Maitland-Niles vừa nhận thẻ đỏ ở Ngoại hạng Anh hồi cuối tuần trước, và vị thuyền trưởng của "Pháo thủ" không việc gì phải giữ sức cho cầu thủ này ở trận đấu tới đây. 

Trên hàng công, Alexandre Lacazette cùng Aubameyang đang tạo nên cặp song sát đáng gờm của Arsenal. Tiền đạo người Pháp thậm chí chính là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal đánh bại Napoli ở tứ kết lượt về.  Bởi vậy, sẽ là bất ngờ lớn nếu Lacazette phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Mkhitaryan, một cầu thủ luôn thi đấu rất phập phù và thiếu ổn định. 

HLV Emery de lo chien thuat anh 2
Việc để lộ chiến thuật hoàn toàn có thể là "cú lừa" của HLV Emery. 

Mùa giải năm nay, Arsenal được biết tới như một đội bóng "khôn nhà, dại chợ". Bởi vậy, ở trận đấu tới đây, với điểm tựa sân nhà Emirates, đoàn quân của HLV Emery chắc chắn sẽ hướng tới một chiến thắng nhằm tạo tiền đề cho chuyến hành quân khó khăn tới sân Mestalla của Valencia ở trận lượt về diễn ra sau đây 1 tuần. 

Trận bán kết lượt đi Europa League 2018/19 giữa Arsenal và Valencia sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 3/5 (theo giờ Hà Nội). 

HLV Arsenal tự tin nói về khả năng vô địch Europa League Sau khi giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Rennes ở lượt về vòng 16 đội, HLV Unai Emery cho biết Arsenal đã nhìn thấy khả năng vô địch Europa League mùa này.

Linh Sơn

Ảnh: EPA

Bạn có thể quan tâm