Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lạ lùng Arsenal

Ở mùa 2021/22, HLV người Tây Ban Nha dùng biện pháp đặc biệt để giúp học trò nâng cao cảnh giác trong mọi hoàn cảnh.

HLV Arteta có phương pháp huấn luyện đặc biệt.

Theo The Athletic, Mikel Arteta thuê người đánh cắp tài sản của các học trò nhằm dạy cho họ một bài học về "tầm quan trọng của việc luôn sẵn sàng và cảnh giác".

Trong một bữa tối, HLV Arteta bí mật thuê một đội chuyên nghiệp đi quanh các bàn, tận dụng bàn tay khéo léo để móc điện thoại và ví của một số cầu thủ đội một. Những cầu thủ này không hề hay biết mình bị mất tài sản.

Đến cuối bữa ăn, HLV Arteta đứng dậy và yêu cầu toàn đội kiểm tra lại túi. Lúc này, một số người mới phát hiện ra rằng tài sản của mình "không cánh mà bay". HLV Arteta muốn dạy cho học trò tầm quan trọng của việc luôn sẵn sàng, cảnh giác cho mọi tình huống.

"Kiểu suy nghĩ khác biệt này là dấu ấn riêng của Arteta. Ông coi mọi tình huống trong cuộc sống đều là cơ hội để học hỏi và phát triển. Ảnh hưởng của chiến lược gia này thể hiện rõ trên mọi phương diện của Arsenal. Họ trở thành một tập thể gắn kết, có tinh thần mạnh mẽ", The Athletic tiết lộ.

Bài học của HLV Arteta dường như phát huy hiệu quả. Gần 3 năm trước, trung vệ Gabriel bị tấn công nhưng dũng cảm chống trả, khiến những tên cướp phải bỏ chạy. Vào thời điểm đó, Arteta nói: “Thật khó chịu khi gia đình của bạn bị những kẻ lạ mặt tiếp cận. Gabriel cho thấy phản ứng rất tốt".

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Leverkusen thua Arsenal 1-4

Đêm 7/8, nhà ĐKVĐ Bundesliga thua đậm trong trận giao hữu với Arsenal tại Emirates.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm