Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

La Liga, Real Madrid kiếm bộn tiền tại Trung Quốc

Ngày 5/8, BTC Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) đã đạt được thỏa thuận về gói bản quyền truyền hình phát sóng tại Trung Quốc có thời hạn 5 năm, trị giá 375 triệu euro.

Ronaldo: ‘Tôi muốn trông mình đẹp trai’

Siêu sao người Bồ Đào Nha nhờ người hâm mộ tư vấn kiểu tóc giúp anh trông hấp dẫn trong mắt người khác.

Theo thỏa thuận này, Đài truyền hình Trung Quốc CCTV sẽ trả cho BTC La Liga 75 triệu euro mỗi mùa để phát sóng các trận ở hai hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha. Bắt đầu từ mùa 2015/2016, người hâm mộ tại 300 thành phố của Trung Quốc sẽ được xem các trận đấu đỉnh cao của La Liga.

Bắt đầu từ mùa giải này, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc sẽ dễ dàng xem giải La Liga
Bắt đầu từ mùa giải này, người hâm mộ bóng đá Trung Quốc sẽ dễ dàng xem giải La Liga hơn. Ảnh: Getty Imgaes.

Trung Quốc là thị trường rộng lớn, với trên 600 triệu fan bóng đá. Vì thế, La Liga quyết tâm khai phá thông qua gói bản quyền quyền truyền hình với CCTV. “Đây là thời điểm đánh dấu mối quan hệ giữa La Liga và Trung Quốc. Thông qua các kênh truyền hình và trực tuyến, giải đấu sẽ vào từng gia đình của Trung Quốc”, Javier Tebas – chủ tịch BTC La Liga cho biết.

Ngoài cơ quan chủ quản, các đội bóng tại La Liga cũng chú ý đến thị trường ở quốc gia Đông Á này. Mùa hè vừa qua, Real Madrid, Atletico Madrid, Real Sociedad đã đến Trung Quốc du dấu và được người hâm mộ chào đón nhiệt liệt. Hăng hái nhất trong số các CLB Tây Ban Nha là Real Madrid.

Ngoài việc đến Trung Quốc du đấu, họ còn ký hợp đồng 5 năm trị giá 300.000 euro với tiền vệ tấn công trẻ Lin Liangming của CLB Guangzhou R&F. Đây là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Trung Quốc. Cầu thủ này sẽ khoác áo đội U19 Real Madrid mùa giải tới và thi đấu ở giải UEFA Youth League.

Real Madrid chọn Tập đoàn khổng lồ Alibaba làm đối tác bán sản phẩm trực tuyến tại Trung Quốc. Ảnh: AS

Bên cạnh đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn liên kết với Tập đoàn thương mại điện tử nổi tiếng Alibaba để bán trực tuyến những sản phẩm của mình tại Trung Quốc. Đây là bước đi mang tính lâu dài của đội bóng giá trị nhất thế giới (theo định giá của Forbes) ở thị trường béo bở này.

Chuyến du dấu tại Trung Quốc vừa qua giúp Real Madrid phô trương thanh thế và kiếm được bộn tiền. Theo thống kê, họ thu trên 5 triệu bảng chỉ sau 2 trận đấu với Inter Milan và AC Milan. Trước đó, đội vô địch Champions League 2014 còn nhận 8,5 triệu bảng nhờ chuyến du dấu ở Australia. Với khả năng kiếm tiền siêu hạng của mình, việc Real Madrid liên tục đứng đầu danh sách các CLB bóng đá đắt giá nhất thế giới không có gì ngạc nhiên.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm