Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'La Liga là giải đấu nhàm chán'

Trong bài phỏng vấn gần đây, tiền vệ đang khoác áo Arsenal Santi Cazorla khẳng định La Liga chỉ là một giải đấu nhàm chán không hơn không kém.

Lý do mà tiền vệ người Tây Ban Nha đưa ra là vì Real Madrid và Barcelona quá mạnh so với phần còn lại. Trong suốt 9 mùa giải trở lại đây, hai gã khổng lồ này đã biến La Liga thành sân chơi của riêng họ (Barca vô địch 6 lần, 3 thuộc về Real). Thậm chí ở mùa giải 2011/12, Real kết thúc mùa giải với 100 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 3 là Valencia lên tới 39 điểm.

Cũng chính vì sự thao túng của Real và Barca nên rất nhiều ngôi sao đang thi đấu ở những đội bóng khác tại La Liga nhận thấy không bao giờ có cơ hội bước lên bục vinh danh. Thế nên, thay vì ở lại Tây Ban Nha, họ đã lần lượt kéo sang những giải đấu giàu sự cạnh tranh khác như Premier League, Serie A hay thậm chí cả Ligue 1. Minh chứng chính là sự ra đi của Navas, Negredo, Soldado, Llorente, Falcao...

Sự thao túng của Real và Barca khiến La Liga trở nên nhàm chán.
“Rất nhiều cầu thủ đã nỗ lực để tìm kiếm cơ hội vô địch tại La Liga, nhưng không thể. Nhiều người đã nói La Liga hấp dẫn bởi sự có mặt của Real và Barca. Song tôi lại cho rằng đây là một giải đấu nhàm chán. Hết mùa giải này tới mùa giải khác, cuộc đua tới ngôi vô địch chỉ diễn ra giữa Real và Barca. Các đội bóng khác không bao giờ có cơ hội”, Cazorla cho biết.

“Cũng vì điều này mà rất nhiều ngôi sao buộc phải rời La Liga để đến các giải đấu khác cho dù họ rất muốn gắn bó với đội bóng chủ quản. Nếu không có những biện pháp thay đổi, tôi cho rằng chất lượng sân chơi La Liga sẽ xuống dốc thê thảm, bởi chẳng ai còn muốn đụng độ Real và Barca nữa”, tiền vệ của Arsenal nhấn mạnh.

Những chia sẻ của Cazorla rõ ràng mang đầy tính tiêu cực, song có lẽ không nhiều người ở Tây Ban Nha trách cứ anh. Bởi bản thân các cầu thủ và người hâm mộ (ngoại trừ người của Real và Barca) cũng đều hiểu rõ điều này. Tuy nhiên, làm thế nào để tăng chất lượng giải đấu danh giá nhất xứ đấu bò lại nằm ngoài tầm kiểm soát của BTC La Liga hay thậm chí cả UEFA. Muốn thay đổi, chỉ Real và Barca mới có thể quyết định.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm