Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vụ chuyển nhượng khủng nhất La Liga hè 2013

Trong số 5 tân binh đắt giá nhất đến La Liga hè vừa qua, có 3 người của Real, hai người còn lại thuộc về Barca.

5 bản hợp đồng đắt giá nhất đến La Liga:

1. Gareth Bale (Tottenham tới Real Madrid, 100 triệu euro)

Bale đã xô đổ mọi kỷ lục chuyển nhượng cùng Real.
Chủ tịch Florentino Perez của Real không chơi “võ mồm” như Man City, Chelsea, PSG hay Monaco. Người đứng đầu “Nhà Trắng” đã nói là làm. Sau khi lập kỷ lục chuyển nhượng bốn lần liên tiếp với Luis Figo, Zinedine Zidan, Kaka và Cristiano Ronaldo, Perez tiếp tục giúp Real thị uy sức mạnh tài chính bằng việc bỏ ra 100 triệu euro để đón Gareth Bale trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng năm nay. Với độ chịu chơi của mình, Real hẳn chưa muốn chấm dứt việc xô đổ kỷ lục do chính họ tạo nên.

2. Neymar (Santos tới Barcelona, 57 triệu euro)

Neymar là BHĐ đắt giá thứ 2 tại Barca, sau Ibrahimovic.
Nói về độ chịu chơi tại La Liga, Barca chỉ đứng sau Real. Đội bóng xứ Catalunya từng bỏ ra 69,5 triệu euro để đón Zlatan Ibrahimovic về từ Inter. Đến hè vừa qua, họ tiếp tục gây bom tấn khi duyệt chi 57 triệu euro chỉ vì một cầu thủ 21 tuổi, Neymar. Giới chuyên môn nhận định nếu không có Lionel Messi hoặc bán siêu sao này với giá 250 triệu euro, có lẽ Barca cũng không ngần ngại so kè cùng Real trên thị trường chuyển nhượng như họ đang làm trên sân cỏ.

3. Isco (Malaga tới Real Madrid, 30 triệu euro)

Isco là cầu thủ tài không đợi tuổi.

Cái tên Isco đã được nhắc đến khi mùa giải 2012/13 còn chưa diễn ra. Sau một năm, tài năng trẻ người Tây Ban Nha đã có những bước tiến chóng mặt. Những đóng góp của anh không chỉ giúp Malaga đứng vững ở vị trí thứ 6, mà còn đội U21 Tây Ban Nha lên ngôi tại giải U21 thế giới 2013 đầy thuyết phục. Quá ấn tượng với Isco, Real đã bỏ ra 30 triệu euro để đón anh về Bernabeu.

4. Asier Illarramendi (Real Sociedad tới Real Madrid, 30 triệu euro)

Illarramendi trong ngày ra mắt đội bóng mới.

Với hầu hết các đội bóng tại La Liga, việc Real bỏ ra 30 triệu bảng để mua Illarramendi được xem là một trong những bản hợp đồng bom tấn. Nhưng với BLĐ “Nhà Trắng”, đặc biệt là với cá nhân Chủ tịch Florentino Perez, thì đây chỉ là bản hợp đồng “bom bi”. Bởi ở Bernabeu có vô số cầu thủ có giá sàn sàn như Illarramendi.

5. Bojan Krkic (Roma tới Barcelona, 13 triệu euro)

Dù trở lại Barca, Krkic vẫn chưa được trọng dụng.

Có một điều khá thú vị là Bojan Krkic có tên trong top 5 cầu thủ đắt giá nhất đến La Liga chỉ với 13 triệu euro. Dẫu vậy, trong bối các đội bóng đang thắt lưng buộc bụng vì sự khủng hoảng của nền kinh tế, thì đây cũng chẳng phải là điều gì bất ngờ. Có điều, bỏ ra khoản tiền “khủng” như vậy, Barca lại không dùng tiền đạo 23 tuổi. Họ đã đẩy Krkic sang Ajax với mục đích giúp anh tích lũy kinh nghiệm.

5 bản hợp đồng đắt giá nhất rời La Liga:

1. Radamel Falcao (Atletico Madrid tới Monaco, 60 triệu euro)

Falcao tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Monaco.
Atletico Madrid tỏ ra rất “mát tay” trong việc biến cầu thủ tiềm năng thành các ngôi sao sáng giá. Sau giúp Fernando Torres, Sergio Aguero bước vào hàng ngũ ngôi sao đẳng cấp thế giới, họ tiếp tục biến Radamel Falcao thành một trong những cầu thủ được thèm muốn nhiều nhất. Và với việc duyệt chi 60 triệu euro, Monaco đã qua mặt hàng loạt ông lớn như Real, Barca, MU, Chelsea để sở hữu “Mãnh hổ” Colombia.

2. Gonzalo Higuain (Real Madrid tới Napoli, 37 triệu euro)

Higuain đã từ chối các đại gia Premier League để gia nhập Napoli.
Dù không có được chỗ đứng tại Real, Higuain vẫn là cái tên được rất nhiều đội bóng danh tiếng săn đón. Sau Arsenal, Tottenham, Juventus và Man City, đến lượt Napoli nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của trung phong người Argentina. Với túi tiền rủng rỉnh sau khi bán Cavani cho PSG, đội bóng vùng Naples đã qua mặt tất cả để sở hữu Higuain với giá 37 triệu euro.

3. Roberto Soldado (Valencia tới Tottenham, 30 triệu euro)

Soldado đang giúp CĐV Tottenham quên đi Gareth Bale.

Sau khi chia tay Getafe, Soldado đã có sự lột xác ngoạn mục. Phong độ chói sáng của anh đã giúp Valencia quên sự ra đi của David Villa. Thế nhưng, cũng chỉ vì nguồn tài chính eo hẹp, đội chủ sân Mestalla đã không thể giữ chân ngôi sao sáng nhất của mình. Theo đó, Los Che buộc phải bán tiền đạo từng bị thất sủng tại Real tới Tottenham để nhận về 30 triệu euro.

4. Thiago Alcantara (Barcelona tới Bayern, 25 triệu euro)

Thiago đã quay lưng với MU để chạy theo tiếng gọi của Pep Guardiola.

Thiago được xem là một trong những báu vật của Barca mà lò đào tạo La Masia đã đem lại. Nhưng vì không tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng, nhà ĐKVĐ La Liga buộc phải bán tài năng trẻ này cho Bayern với giá 25 triệu euro. Trước đó, MU cũng ra sức theo đuổi Thiago nhưng bất thành, vì ngôi sao này muốn chạy theo ông thầy cũ Pep Guardiola.

5. Alvaro Negredo (Sevilla tới Man City, 25 triệu euro)

Negredo chưa được trao nhiều cơ hội ở Man City.

Sau một mùa tỏa sáng rực rỡ cùng Sevilla, Alvaro Negredo cũng nhận được rất nhiều lời đề nghị từ các đội bóng danh tiếng tại châu Âu. Nhưng cuối cùng chân sút 27 tuổi này đã chọn Man City làm điểm dừng chân tiếp theo. Để sở hữu Negredo, đội chủ sân Etihad đã phải trả cho Sevilla 25 triệu euro.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm