Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lá khổng lồ, đá có hình thù lạ trên núi lửa ở Trung Mỹ

Những phiến đá có hình thù kỳ lạ, vô số cây có lá khổng lồ là cảnh tượng mà một nhiếp ảnh gia chiêm ngưỡng khi anh khám phá núi lửa đang hoạt động ở Guatemala.

1
Matthew Karsten - một nhiếp ảnh gia đến từ Florida, Mỹ - đã chọn một hành trình vô cùng nguy hiểm. Anh khám phá ngọn núi lửa Santiaguito (với chiều cao gần 3.800 m) ở Guatemala thuộc khu vực Trung Mỹ khi nó đang hoạt động, nhả khói lên tận trời xanh. Karsten dựng trại ngay dưới chân núi.
1
Nhiếp ảnh gia kiêm blogger 33 tuổi đã dành 4 năm để chu du khắp thế giới. Anh bỏ công việc nhiếp ảnh gia ở Miami, để dành tiền và du lịch.
1
Khám phá núi lửa Santiaguito là một trải nghiệm đặc biệt đối với Matthew.
1
Theo Matthew, anh như đang ở một hành tinh khác khi khám phá ngọn núi này với những phiến đá hình thù kỳ lạ, nhiều loài cây có lá khổng lồ.
1
Khói bốc nghi ngút từ ngọn núi không thể ngăn cản bước chân của người đàn ông thích mạo hiểm.
1
Cận cảnh trại của Matthew dưới chân núi lửa ở Guatemala. Đường gần núi lửa rất nguy hiểm và là trải nghiệm khó quên đối với Karsten.
1
Núi lửa Santiaguito nằm ở tỉnh Quetzaltenango thuộc Guatemala. Tháng 10/1902, nó từng thức giấc và trở thành nỗi ám ảnh của người dân Guatemala. Do không chuẩn bị trước nên khoảng 5.000 người đã thiệt mạng.

Đỗ Quyên

Ảnh: Mathrew Karten

Bạn có thể quan tâm