Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lã Cương: 'Nếu vận hết công lực từ đầu, tôi đã hạ Từ Hiểu Đông'

Cao thủ Vịnh Xuân cho biết ông đã mắc sai lầm khi lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công dẫn đến thất bại trước Từ Hiểu Đông ở trận đấu hôm 18/5.

Trước trận đấu với Từ Hiểu Đông, Lã Cương tuyên bố ông sở hữu rất nhiều lợi thế so với võ sĩ MMA, có thể kể đến tốc độ, kỹ thuật, sự linh hoạt, sức mạnh và kinh nghiệm.

Chia sẻ với báo giới, cao thủ Vịnh Xuân cũng tiết lộ ông đã chuẩn bị sẵn hai phương án để đối đầu Từ Hiểu Đông. Phương án đầu tiên là tận dụng tốc độ và sức mạnh để nhanh chóng tấn công bằng nắm đấm, khuỷu tay. "Cú đấm của tôi rất mạnh, ít ai có thể trụ được", Lã Cương cho biết.

Phương án hai, Lã Cương cho biết ông sẽ chủ động phòng ngự để chờ cơ hội phản công. "Nếu tôi chọn phương án đầu tiên, kết quả trận đấu đã khác", "bại tướng" của Từ Hiểu Đông tiếc nuối.

La Cuong co the ha Tu Hieu Dong anh 1
Lã Cương thất bại toàn diện trước Từ Hiểu Đông.

"Thứ nhất, tôi đã đánh giá thấp họ Từ. Thứ hai, tôi đã chọn sai chiến thuật và thứ ba, tôi không đủ kinh nghiệm trong việc chống lại cách đánh của MMA", Lã Cương cho biết.

Là trận đấu được chờ đợi nhưng cũng giống như cao thủ Thái cực quyền Ngụy Lôi, võ sư Vịnh Xuân Lã Cương cũng bị Từ Hiểu Đông hoàn toàn lấn át và chịu thua sau 47 giây. Ông nhập viện khẩn cấp sau trận đấu với cái mũi bị gãy.

Thất bại của Lã Cương tiếp tục khiến uy tín của võ thuật cổ truyền Trung Quốc sụt giảm nghiêm trọng. Trong khi đó, Từ Hiểu Đông sau thắng lợi tiếp tục đả kích và gọi võ thuật cổ truyền chỉ là "trò lừa người".

Từ Hiểu Đông cho cao thủ Vịnh Xuân nhập viện sau 47 giây Thêm một lần nữa võ truyền thống Trung Quốc thất bại ê chề dưới tay "Kẻ điên" Từ Hiểu Đông. Lần này là Lã Cương, người được gọi là cao thủ của môn phái Vịnh Xuân.

Từ Hiểu Đông: 'Võ thuật Trung Quốc chỉ bằng một góc MMA'

Liên tiếp chê bai võ thuật truyền thống và gửi lời thách đấu ngang ngược tới các võ sư, Từ Hiểu Đông trở thành cái gai trong mắt cộng đồng mạng Trung Quốc.

Vì sao 'Đệ nhất Thiếu Lâm' chưa thể đấu với Từ Hiểu Đông?

Nhất Long sẽ chưa thể so tài với Từ Hiểu Đông, bởi “Đệ nhất Thiếu Lâm” đã có lịch hẹn tái đấu "Thánh Muay Thái" Buakaw Banchamek vào tháng 11/2019.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm