Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lã Cương muốn đấu 'Thánh Muay' để lấy lại thể diện

Sau khi thua trận trước Từ Hiểu Đông, Lã Cương vẫn tiếp tục con đường võ thuật và bày tỏ ý định thách đấu với Buakaw.

Theo Sohu, Lã Cương, bậc thầy về điểm huyệt của phái Vịnh Xuân, phải chịu thất bại nặng nề trước Từ Hiểu Đông tại Đại hội võ thuật Tân Cương cách đây một tháng. Sau đó, các phòng tập võ thuật của ông bị tẩy chay. Nhiều người nói Lã Cương chỉ là kẻ nói dối.

Tuy nhiên, võ sư Vịnh Xuân không phiền lòng về điều này. Trên mạng xã hội, ông công khai tuyên bố sẽ tiếp tục con đường võ thuật và góp phần quảng bá võ truyền thống.

La Cuon muon dau Thanh Muay Buakaw anh 1
Lã Cương muốn quảng bá võ Vịnh Xuân. Ảnh: Sohu.

"Tôi đã tập võ chăm chỉ khi đến Hà Bắc học wushu năm 15 tuổi, sau đó cũng học Võ Đang và Thiếu Lâm. Tôi muốn nói thực sự yêu thích võ thuật truyền thống. Nếu có thể, tôi sẽ thách đấu Thánh Muay Thái. Tôi gánh vác trách nhiệm truyền bá tên tuổi của Vịnh Xuân", Lã Cương cho biết.

"Thánh Muay" Buakaw sở hữu đòn tấn công bằng chân đáng kinh ngạc, kết hợp với sức mạnh của các pha lên gối và khuỷu tay. Võ sĩ Thái Lan luôn là nỗi khiếp sợ với các đối thủ đến từ Trung Quốc khi thắng 11 trận và chỉ thua duy nhất một trận trước "Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long.

Sohu cho biết Lã Cương 39 tuổi, hơn Buakaw 2 tuổi. Việc bậc thầy của Vịnh Xuân dám thách đấu "Thánh Muay" ngay cả trong trường hợp bị hạ knock-out là hoàn toàn đáng khen ngợi. Lã Cương đang khám phá võ thuật và luyện tập chiến đấu thực tế. Sau thời gian rút lui, ông sẽ trở lại và tiếp tục xuất hiện trên sàn đấu.

'Lý Tiểu Long nhí' gây sốt với màn trình diễn côn nhị khúc Dù còn nhỏ tuổi, Ryusei Imai được ví như bản sao hoàn hảo của Lý Tiểu Long, bởi kỹ thuật võ điêu luyện cùng thần thái không thua kém bản gốc.

Võ sĩ Nhật Bản giành đai vô địch thế giới sau khi ly hôn vợ

Kazuto Ioka trở thành võ sĩ Nhật Bản đầu tiên giành 4 đai vô địch thế giới ở các hạng cân khác nhau sau khi vượt qua Aston Palicte trong trận chung kết hạng Super Flyweight.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm