Câu chuyện chiếc ốc vít và nỗi oan cho ngành cơ khí Việt Nam
Ngành cơ khí Việt Nam chịu nỗi oan “không thể sản xuất đến cả chiếc ốc vít”. Trên thực tế, nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã và đang tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu
416 kết quả phù hợp
Ngành cơ khí Việt Nam chịu nỗi oan “không thể sản xuất đến cả chiếc ốc vít”. Trên thực tế, nhiều sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam đã và đang tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu
Tỷ lệ nội địa hóa ôtô của Việt Nam ngày càng tăng trong những năm gần đây. Đã có doanh nghiệp mạnh vươn lên dẫn dắt thị trường, dần làm chủ công nghệ ôtô.
Từ vùng đất khô cằn cách đây hơn 20 năm, bằng tâm huyết của các nhà đầu tư, Chu Lai đã chuyển mình mạnh mẽ với tổ hợp công nghiệp cơ khí-ôtô Thaco - Chu Lai mang tầm cỡ Đông Nam Á.
Cuộc đua ôtô điện tại Đông Nam Á đang nóng hơn bao giờ hết khi ngày càng nhiều quốc gia nhận thấy tiềm năng của loại hình vận tải tương lai này.
Chỉ sau 11 tháng đầu năm, thị trường ôtô Việt đã xô đổ kỷ lục doanh số ghi nhận hồi năm 2019.
Theo đó, Tesla đã cho ra mắt hai mẫu xe điện (EV) tại Thái Lan vào thứ 4, đánh dấu bước đột phá đầu tiên tiến vào thị trường này.
Nhà máy này từng là nơi sản xuất các dòng xe Mazda CX-5 và Mazda CX-9 cho thị trường Nga.
Toyota Nhật Bản sẽ thay thế mẫu khóa điện tử về mẫu khóa chìa truyền thống do thiếu hụt chip bán dẫn.
Ôtô nhập khẩu giảm nhẹ về số lượng, trong khi các ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh trong tháng 10.
Singapore nổi tiếng với hình ảnh điểm đến hiện đại nhưng vẫn giữ được giá trị văn hóa truyền thống. Ẩn sâu trong một số điểm đến nhìn mới mẻ là cả câu chuyện thú vị xa xưa.
Với sức mua trung bình gần 33.000 xe mỗi tháng, Việt Nam xếp sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia, về lượng tiêu thụ ôtô trong khu vực Đông Nam Á sau 8 tháng đầu năm.
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Theo Bộ Tài chính, thông tư 11 của Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ dẫn đến quy định về mức độ rời rạc của linh kiện ôtô nhập khẩu tại các văn bản khác cũng bị bãi bỏ theo.
Theo thống kê của Hiệp hội Ôtô Đông Nam Á (AAF), Việt Nam đứng thứ 4 bảng xếp hạng các nước có doanh số ôtô và lắp ráp ôtô trong khu vực Đông Nam Á tính đến nửa đầu năm 2022.
Từ ngày 1/10, các văn bản quy phạm pháp luật quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ôtô sẽ chính thức được bãi bỏ sau gần 20 năm ban hành.
Với gần 800 xe bán ra trong tháng 6, VF e34 vượt qua nhiều đối thủ để vào top dẫn đầu xe bán chạy nhất thị trường.
Gói ưu đãi kinh tế lớn nhất trong lịch sử bang Bắc Carolina lên đến 1,2 tỷ USD vừa được Thống đốc Roy Cooper ký phê chuẩn cho dự án xây dựng nhà máy sản xuất xe của VinFast.
Hãng xe VinFast đã ký thoả thuận thu xếp vốn quốc tế với Credit Suisse và Citigroup, huy động ít nhất 4 tỷ USD cho các hoạt động tại Mỹ, không cần dùng đến nguồn vốn trong nước.
Ngày 6/7, VinFast công bố đầu tư vào ProLogium - công ty hàng đầu thế giới về pin thể rắn thế hệ mới, với tổng trị giá đến hàng chục triệu USD.