Volga, Lada trở lại: Ai còn dám chơi ôtô Nga?
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
119 kết quả phù hợp
Trong lúc nhiều hãng dọa rút khỏi Việt Nam thì ôtô Nga lại mong được quay trở lại thị trường mà một thời họ độc quyền và đã thành biểu tượng.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.
Hy vọng cuối cùng cho việc thực hiện Chiến lược Phát triển ngành công nghiệp ôtô đến năm 2010, tầm nhìn 2020 là Dự án Động cơ ôtô Chu Lai - Trường Hải đã tan vỡ.
Sau khi thoái 51% vốn nhà nước tại Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) hồi đầu năm không thành, Chính phủ đã ra quyết định bán đứt toàn bộ doanh nghiệp này.
Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển (Sacom) là nhà đầu tư đầu tiên lộ diện tham vọng thôn tính Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam - công ty cổ phần (Vinamotor).
Hàng Trung Quốc ưu thế giá rẻ, hàng Thái Lan có ưu điểm chất lượng nên rất có thể sẽ tranh thủ được người tiêu dùng Việt và chiếm lĩnh thị trường, TS. Lê Đăng Doanh cho biết.
DN nhỏ và vừa Việt Nam thực sự ảm đảm, suy giảm cả về số lượng, chất lượng, quy mô và năng suất. Nhưng lo nhất vẫn là các DN không lớn được.
Năm 2014, nhiều mẫu xe nhập khẩu luôn hết hàng nhất là xe sang. Điều này dường như trái ngược với tình hình kinh tế chung cũng như những phản ánh của doanh nghiệp và người dân.
Các hãng ô tô quốc tế và nhiều DN trong nước đang lên kế hoạch trị giá hàng trăm triệu USD để mở cơ sở sản xuất, làm nên những chiếc ô tô "made in Vietnam".
Từ hôm nay (1/1/2015), xe ô tô con dưới 7 chỗ ngồi bắt buộc thực hiện việc dán tem năng lượng trước khi bàn giao cho người tiêu dùng.
Các tác phẩm được làm từ phế liệu, đồ tái chế của Ptolemy Elrington luôn khiến mọi người trầm trồ, thán phục vì quá công phu và đẹp mắt.
Phan Đăng Nhật Minh có biệt danh Google, Tuấn Minh không chấp nhận khi mình trả lời sai, Vĩnh Trân từng được bố mẹ đi khám bác sĩ tâm thần vì quá thông minh.
Bộ Tài chính và Bộ Công thương bất đồng trong việc đưa ra các chính sách thuế để phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam, khiến các DN cảm thấy bế tắc và cách duy nhất là chờ đợi.
Hàng loạt thương vụ bán “lúa non'' mang về cho các đại gia cả núi tiền, nhưng cũng đánh dấu sự biến mất đáng tiếc của các thương hiệu Việt từng thống trị thị trường trong nước.
Hàng loạt nước ASEAN như Thái Lan, Malaysia, Indonesia... đã phát triển thành công nền công nghiệp ô tô. Việt Nam vẫn ì ạch lắp ráp và chưa tìm thấy hướng đi.
Một số mẫu ô tô mới ra mắt trong năm nay đang tạo nên cơn sốt khiến khách hàng phải chờ đợi cả tháng trời mới có xe. Ngược lại, cũng có nhiều mẫu xe ế ẩm phải bán phá giá.
"Anh thợ sửa xe có bằng đại học" - doanh nhân Trần Bá Dương đang dồn lực để nối dài ước mơ "phổ cập" ô tô tới người dân.