Tiếp tục gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt cho ôtô sản xuất trong nước
Thời hạn phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được lùi đến ngày 20/11.
45 kết quả phù hợp
Thời hạn phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được lùi đến ngày 20/11.
Công an ở một số tỉnh, thành đã liên tục triệt phá các đường dây, băng nhóm mua bán súng, đạn và trao đổi linh kiện súng, thu giữ hàng nghìn khẩu súng, hàng chục nghìn viên đạn.
Lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% từ 1/9 đến 30/11.
Từ ngày 1/7, Bộ Tài chính giảm 10-50% cho 36 khoản phí, lệ phí. Dự kiến, tổng số tiền phí giảm khoảng 700 tỷ đồng.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 12/CT-TTg ngày 21/4/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Khác với năm trước, lượng khách tìm mua xe cũ giảm mạnh khiến nhiều cửa hàng rơi vào tình trạng khó khăn. Nhân viên, chủ cửa hàng phải làm thêm việc để "gồng lỗ".
Hàng loạt ưu đãi được triển khai giúp phân khúc sedan hạng B tăng trưởng doanh số đáng kể trước khi bước vào tháng cuối năm 2023.
Sản lượng sản xuất xe hơi trong nước đã ghi nhận đà giảm mạnh trong 4 tháng đầu năm. Không chỉ vậy, doanh số bán xe cũng đang có chiều hướng đi xuống.
Mô-tơ gạt nước kính chắn gió có thể bị lỗi và ngừng hoạt động trên những chiếc Ford F-150 thuộc diện triệu hồi.
Trước đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô đăng ký mới, Bộ Tài chính nhận định chính sách này không phù hợp bối cảnh hiện nay.
Khách hàng sẽ được lợi hàng chục triệu khi lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước giảm 50%. Tuy nhiên, nhiều đại lý lại cắt khuyến mại sau khi có ưu đãi từ Chính phủ.
Doanh số xe mới và các hoạt động mua bán xe cũ tiếp tục sụt giảm đáng kể. Hàng loạt xe giảm giá mạnh, nhiều hãng tạm dừng sản xuất và bán xe.
Doanh nghiệp sản xuất và lắp ráp ôtô trong nước đang phụ thuộc nhiều vào linh kiện Trung Quốc. Dự kiến từ giữa tháng 3, hoạt động sản xuất sẽ giảm rõ rệt.
Thị trường ôtô Việt Nam rất tiềm năng. Các doanh nghiệp ngày càng ra nhiều mẫu xe mới, thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại để cạnh tranh hút khách.
Sau 3 tháng liên tiếp tăng tốc, thị trường ô tô Việt bắt đầu có dấu hiệu chững lại trong tháng 6 với lượng xe tiêu thụ đạt 24.421 chiếc, giảm 6% so với tháng trước.
Doanh số bán ôtô toàn thị trường trong tháng 1 đã giảm 21% so với tháng 12/2015 trong đó xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm đến 45%.
Với tổng doanh số bán hơn 20.000 chiếc, thị trường ôtô Việt Nam tháng 7 vừa qua có mức tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ KH-ĐT cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Việt Nam nhập trên 56.000 ôtô nguyên chiếc (tăng khoảng 30.000 xe so cùng kỳ năm 2014), chủ yếu là từ Trung Quốc.
Đó là ý kiến của một kỹ sư làm việc lâu năm trong dây chuyền sản xuất xe Toyota ở Việt Nam, người luôn đau đáu về chất lượng ô tô lắp ráp trong nước.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.