Vingroup và T&T muốn làm đường sắt đô thị nhưng đang phải tạm dừng
Tập đoàn Vingroup và T&T muốn đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị theo hình thức PPP nhưng hiện phải tạm dừng chờ Chính phủ sửa đổi nghị định.
78 kết quả phù hợp
Vingroup và T&T muốn làm đường sắt đô thị nhưng đang phải tạm dừng
Tập đoàn Vingroup và T&T muốn đầu tư 2 dự án đường sắt đô thị theo hình thức PPP nhưng hiện phải tạm dừng chờ Chính phủ sửa đổi nghị định.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Đứa con 16 năm chưa thể chào đời
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Nghiên cứu làm đường sắt Hải Phòng - Trung Quốc tốc độ 160 km/h
Bộ GTVT đang lập dự án quy hoạch tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn (1.435 mm) Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng để khớp nối liên vận với đường sắt Trung Quốc.
Cảnh hành khách vật vờ chờ tàu về quê ăn Tết ở ga Sài Gòn
Sự cố tàu bị trật bánh tại Bình Thuận làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt, hàng loạt chuyến tàu phải lùi giờ khởi hành. Khách đang phải vật vờ ở ga Sài Gòn trước khi về quê ăn Tết.
Người dân trải chiếu nằm tràn ga Sài Gòn chờ tàu về quê ăn Tết
Sự cố tàu trật bánh ở Bình Thuận làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt, nhiều tàu phải lùi thời gian khởi hành. Hành khách ở ga Sài Gòn nằm vật vờ, ăn cơm hộp chờ được về quê.
Hàng loạt chuyến tàu Tết đổi giờ chạy vì sự cố trật đường ray
Tàu SE1 đang lưu thông theo hướng bắc - nam thì bị trật bánh khi qua tỉnh Bình Thuận. Sự cố làm đường sắt Bắc - Nam tê liệt nhiều giờ, nhiều tàu phải lùi thời gian khởi hành.
Tuyến đường sắt xuyên biển kỳ lạ ở châu Âu
Tuyến đường sắt trên biển Hindenburg là công trình vĩ đại giữa biển khơi của người Đức. Hàng ngày, hơn 100 chuyến tàu hỏa đi qua tuyến đường này.
Xe cộ chen chúc, đối đầu bên công trường bỏ không
Một đoạn đường Cát Linh (Hà Nội) được rào lại gần một tháng nay để phục vụ cho công trình tuyến đường sắt đô thị và trở thành bãi giữ xe tự phát.
Quan lại miền Bắc Việt Nam đầu thế kỷ 20 đâu chỉ có bảo thủ, trì trệ
Cuốn sách của tác giả Emmanuel Poisson nghiên cứu về hệ thống quan lại ở miền Bắc Việt Nam (1820-1918), cho thấy bộ máy hành chính này có những cải cách quan trường.
Đại biểu Dương Trung Quốc: Đường sắt đang bị bỏ rơi
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trả nợ Trung Quốc 650 tỷ mỗi năm
Mỗi năm Việt Nam phải trả cả nợ gốc, lãi cho khoản vay bổ sung 250 triệu USD từ Trung Quốc 650 tỷ đồng.
8 km đi mất 6 tiếng: Cảng lớn nhất nước nằm trong đô thị?
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
Phó thủ tướng: 'Khai thác, quản lý dự án BOT gây bức xúc'
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng việc khai thác, quản lý BOT bất cập khiến dư luận bức xúc, tạo thành điểm nóng.
Đã có 5 tỷ USD làm đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ?
Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam (PNSI) cho biết đã ký kết với đối tác Canada cho khoản vốn 5 tỷ USD để thực hiện dự án tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ.
Tàu lửa tông xe tải, đường sắt tê liệt gần 4 tiếng
Đoàn tàu SQN1 tông vào một xe ben tại một điểm giao nhau giữa đường sắt với đường ngang ở huyện Vân Canh (Bình Định) khiến đường sắt đoạn qua địa phương này tê liệt gần 4 tiếng.
Hà Nội cấp phép chặt 35 cây ở đường Kim Mã để làm đường sắt đô thị
35 trong tổng số 130 cây trên đường Kim Mã tiếp tục bị chặt hạ để phục vụ dự án đường sắt đô thị ga Hà Nội - Nhổn.
Hà Nội chi 2,2 tỷ đồng cho mỗi mét đường sắt đô thị
UBND TP. Hà Nội vừa công bố bảng tính toán tổng mức đầu tư của 25 tuyến đường sắt. Theo đó, suất đầu tư để làm một mét đường sắt đô thị ước khoảng 2,2 tỷ đồng.
DN quốc phòng 'tiết lộ' việc xin đầu tư 4 tuyến đường sắt đô thị
Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết suất đầu tư chung đối với việc thực hiện 1 km phần ngầm chi phí khoảng 100-150 triệu USD và chi phí toa xe từ 1 triệu đến 1,5 triệu USD/toa.
Lộ diện nhà đầu tư ngoại muốn làm đường sắt đô thị Hà Nội
Hiện đã có 5 nhà đầu tư trong nước và 2 nhà đầu tư nước ngoài đăng ký đầu tư các dự án xây dựng đường sắt đô thị.
Vingroup sẽ chi 5 tỷ USD làm đường sắt tư nhân đầu tiên tại Hà Nội
TP. Hà Nội đã trao bản ghi nhớ về việc Tập đoàn Vingroup sẽ đầu tư 100.000 tỷ đồng (tương đương khoảng 5 tỷ USD) làm đường sắt đô thị.