Đương đầu với thử thách kẹt xe ở cửa ngõ tây bắc TP.HCM
Dòng xe cộ xếp hàng dài, nhích từng chút để thoát các tuyến đường ở cửa ngõ phía tây bắc TP.HCM là hình ảnh phổ biến vào giờ cao điểm hàng ngày.
277 kết quả phù hợp
Dòng xe cộ xếp hàng dài, nhích từng chút để thoát các tuyến đường ở cửa ngõ phía tây bắc TP.HCM là hình ảnh phổ biến vào giờ cao điểm hàng ngày.
Sau 15 phút thưởng thức pháo hoa mừng Quốc khánh 2/9, nhiều người bơ phờ vì phải nhích từng chút một, tìm lối thoát giữa chật ních xe cộ để về nhà ở khu vực phía đông TP.HCM.
Đúng 21h ngày 2/9, pháo hoa tại hầm Thủ Thiêm, công viên Đầm Sen và tòa nhà Landmark 81 đồng loạt được bắn lên trong sự háo hức chờ đón của người dân TP.HCM.
Hàng nghìn phương tiện nối đuôi nhau trên quốc lộ 1, đoạn qua huyện Bình Chánh (TP.HCM) trong ngày cuối dịp nghỉ lễ 2/9.
Sở GTVT TP.HCM khẳng định dự án chỉ đang dừng ở mức đề xuất nghiên cứu và còn rất nhiều bước phải hoàn thành trước khi việc thu phí vào trung tâm thành hiện thực.
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
KTS Ngô Viết Nam Sơn nhận định việc thiết lập vành đai thu phí làm lợi cho những nhà cung cấp dịch vụ gắn chip, không khả thi về mặt kinh tế và gây bất tiện cho người dân.
34 cổng đa làn không dừng có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng sẽ thu phí ôtô đi vào khu vực trung tâm TP.HCM bao gồm các quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10.
Sau 4 năm, dự án cầu Thủ Thiêm 2 chỉ mới triển khai được 18% do thiếu mặt bằng. Cơ quan chức năng thống nhất bàn giao trước 5.000 m2 đất quốc phòng để thi công dự án này.
Trưa 9/7, nhiều tài xế mệt mỏi phải "chôn chân" nhiều giờ đồng hồ trên cầu Rạch Chiếc (TP.HCM).
Hàng nghìn xe cộ đứng im tại chỗ, không thể nhúc nhích ở cửa ngõ phía đông Sài Gòn từ sáng đến trưa sau tai nạn ở cầu Phú Mỹ.
Các tuyến đường Mai Chí Thọ, đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kẹt cứng suốt 4 giờ sau tai nạn trên cầu Phú Mỹ.
Theo KTS Ngô Viết Nam Sơn, tuyến đường từ quận 7 đến trung tâm Sài Gòn chỉ có thể hết kẹt xe khi người dân có đủ các hạ tầng như trường học, bệnh viện, công sở tại nơi sinh sống.
Được xem là mỏ vàng bất động sản, quận 7 từ lâu đã thu hút đại gia trong và ngoài nước đầu tư. Nhưng 2 trục đường chính nối quận 7 với trung tâm thành phố lại kẹt xe triền miên.
Trận mưa lớn chiều 9/5 khiến nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập, gây kẹt xe, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân thành phố.
Nhiều người với đồ đạc lỉnh kỉnh quay lại Sài Gòn nhưng bị kẹt tại phà Cát Lái hàng km. Kẹt xe diễn ra từ 15h nhưng đến gần 20h mới thuyên giảm.
Tối 1/5, cả nghìn người đổ về Sài Gòn theo hướng phà Cát Lái. Nhân viên bến phà nhận định với lưu lượng như vậy phải đến nửa đêm tình trạng giao thông mới bình thường trở lại.
Sáng 30/4, phà Bình Khánh (huyện Nhà Bè) kẹt xe hàng km, người dân vất vả chờ đợi dưới nắng nóng hơn 4 giờ vẫn chưa qua được phà để đến Cần Giờ.
Trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hàng nghìn người tiếp tục ùn ùn về quê chơi lễ khiến giao thông cửa ngõ phía tây TP.HCM xảy ra ùn tắc.