Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ vọng gì ở máy tính bảng iPad mini?

Điều người dùng mong chờ nhất có lẽ là mức giá 200 USD của iPad mini, ngang bằng với những sản phẩm giá rẻ khác như Google Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire HD.

Kỳ vọng gì ở máy tính bảng iPad mini?

Điều người dùng mong chờ nhất có lẽ là mức giá 200 USD của iPad mini, ngang bằng với những sản phẩm giá rẻ khác như Google Nexus 7 hay Amazon Kindle Fire HD.

Thông tin về việc Apple sẽ giới thiệu chiếc iPad mini vào ngày 17/10 tới đang làm sôi sục mọi diễn đàn công nghệ thế giới.

Sau “món quà” iPhone 5, các iFan đang đứng trước cơ hội được trải nghiệm một sản phẩm lớn khác của Apple trước mùa mua sắm cuối năm.

Cùng điểm qua một số thông tin từng xuất hiện về sản phẩm này.

Tên gọi

Dù đã xuất hiện từ khá lâu với cái tên iPad mini nhưng chưa ai dám chắc, tên gọi chính thức của sản phẩm này là gì. Apple từng có tiền lệ gây bất ngờ đối với người dùng (trường hợp của chiếc New iPad thay vì iPad 3), do đó việc họ chọn ra một cái tên nào đó khác biệt là điều có thể tính đến.

iPad Air là một trong số những lựa chọn được đưa ra, dùng để ám chỉ một sản phẩm siêu mỏng, nhẹ, giống như chiếc MacBook Air của hãng.

Giá bán

Một điều chắc chắn là iPad mini khi ra mắt sẽ được bán với giá thấp hơn mức 400 USD của iPad 2 hiện tại, nhằm cạnh tranh với các đối thủ. Liệu người dùng có cơ hội trải nghiệm một chiếc iPad với giá chỉ 200 USD?  Tuy nhiên, ngay cả khi sản phẩm này được bán với giá 250 hoặc 300 USD, nó sẽ vẫn là một món hàng hot trên thị trường.

Thiết kế

iPad mini sở hữu màn hình 7,85 inch nhưng kích cỡ của nó có thể sẽ chỉ ngang ngửa với Nexus 7 hoặc Kindle Fire HD nhờ thiết kế viền màn hình mỏng. Hàng loạt các nguồn tin, trong đó có 9to5Mac đã khẳng định điều này.

Ngoài ra, thiết kế siêu mỏng cũng sẽ là điểm khác biệt lớn nhất của sản phẩm này. Có thể, iPad mini sẽ chỉ mỏng ngang với iPod Touch Gen 5 (6,1mm).

Màn hình

Khả năng iPad mini được trang bị màn hình độ phân giải 1.024 x 768 pixel là rất cao. Như vậy, khả năng hiển thị của nó sẽ vượt trội so với iPad 2. Mặt khác, điều này sẽ không làm khó các nhà phát triển ứng dụng bởi nó sẽ chạy các ứng dụng trên cùng một độ phân giải với iPad 2 và iPad đời đầu.

Bộ xử lý và RAM

Độ phân giải màn hình không phải là điểm duy nhất iPad mini mượn từ iPad 2. Những thông số như chip A5 tốc độ 1 GHz hay RAM 512 MB được cho là thích hợp cho một sản phẩm giá rẻ như iPad mini.

Dung lượng lưu trữ

16, 32, 64 GB là những thông số quen thuộc vẫn được biết đến trên những chiếc iPad. Liệu Apple có thêm một phiên bản dụng lượng 8GB và loại bỏ bản 64GB trên iPad mini?

Kết nối mạng

Sẽ là hợp lý hơn nếu iPad mini chỉ được bán ra với phiên bản Wi-Fi nhưng nếu nó được trang bị đầy đủ cả 3G, thậm chí là 4G LTE, đó cũng không phải là điểm bất ngờ. Ở thời điểm hiện tại, các bản iPad 3G/ 4G LTE được bán với giá cao hơn 130 USD so với bản Wi-Fi.

Camera

Các model giá rẻ nổi tiếng hiện tại (Google Nexus 7, Amazon Kindle Fire HD) đều không được trang bị camera sau. Tuy nhiên, iPad mini có thể sẽ sở hữu sự khác biệt. Camera VGA phía trước và 0.92 megapixel phía sau cho các nhu cầu chụp ảnh cơ bản sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng đối với người dùng.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm