Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ thị đối thủ, HLV Indonesia bị cầu thủ Philippines đe dọa

Mới đây, tiền vệ Stephan Schrock có động thái đáp trả HLV Bima Sakti của Indonesia sau những lời mỉa mai nhắm vào chính sách sử dụng cầu thủ "Phi kiều".

Trong buổi họp báo trước trận đấu giữa Philippines và Indonesia, HLV trưởng Bima Sakti khiến các CĐV bóng đá Philippines vô cùng phẫn nộ khi "đá xoáy" các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nước này là những kẻ "mang nửa dòng máu".

"Trong đội hình Philippines sở hữu nhiều cầu thủ mang nửa dòng máu, những cầu thủ cao to và có thể chất tốt. Tuy vậy, điều quan trọng là chúng tôi có phương án hóa giải những tình huống cố định. Họ có thể là một đội bóng được tổ chức tốt, cả trong tấn công lẫn phòng ngự, nhưng chúng tôi sẽ làm hết mình để có được chiến thắng", HLV 42 tuổi phát biểu. 

Stephan Schrock anh 1
HLV Bima Sakti khiến người hâm mộ Philippines "dậy sóng" với những phát biểu trước cuộc chạm trán giữa hai đội. 

Rõ ràng, phát biểu mang tính phân biệt này khiến người dân Philippines cảm thấy bị coi thường. Ngay sau trận đấu ngày hôm qua, tiền vệ Stephan Schrock đã công khai chia sẻ dòng trạng thái ngầm "đá xéo" HLV này trên trang cá nhân. 

"Cứ gọi chúng tôi là những kẻ mang nửa dòng máu đi, rồi đến khi gặp nhau, chúng tôi sẽ cho đội tuyển của các ông chỉ còn nửa người khi ra về", cầu thủ này thẳng thắn bày tỏ trên mạng xã hội. 

Tất nhiên, dòng trạng thái của cầu thủ 32 tuổi không mang tính chất kích động bạo lực. Mà nó hàm ý rằng, đội tuyển Philippines sẽ vùi dập đối thủ trong lần chạm trán tới và lấy đó làm lời đáp trả đanh thép nhất cho những sự mỉa mai tới từ chiến lược gia này nhắm vào bóng đá Philippines. 

Ngay lập tức, dòng trạng thái của cầu thủ này đã thu hút sự hưởng ứng của rất nhiều CĐV Philippines chỉ sau vài giờ đăng tải. 

"Đúng, các anh có thể mang nửa dòng máu Philippines, nhưng trái tim của các anh, nó dành trọn cho đất nước này", CĐV John Espinosa bình luận. 

"Người Indo cố gắng gây dựng đế chế bóng đá trong suốt một thế kỷ, nhưng chúng ta chỉ mất một ngày để đạp đổ nó", người dùng Jeff Dumelod mỉa mai.

"Họ ghét chúng ta bởi đơn giản, họ không thể làm được như chúng ta", CĐV Bea Gonzales chọc ngoáy cùng dòng hashtag chơi chữ #Schrockanroll.

Trong khi đó, CĐV Nicholas Leow lại tỏ ra vô cùng hào hứng với dòng bình luận ngắn gọn: "Chí mạng".

Stephan Schrock anh 2
Bức ảnh cùng dòng trạng thái được Schrock chia sẻ trên mạng xã hội lập tức thu hút sự chú ý tới từ các CĐV. 

Kết thúc 90 phút thi đấu, dù chỉ có được tỷ số hòa 0-0 trước Indonesia nhưng chừng đó là đủ để các cầu thủ Philippines tiến vào bán kết với tư cách đội đứng nhì bảng B. 

Ngày 2/12 tới, đội tuyển Philippines sẽ bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với đội tuyển Việt Nam trên sân vận động Panaad. 

Highlights AFF Cup: Indonesia 0-0 Philippines Thầy trò HLV Sven-Goran Eriksson chủ động chơi thong dong trước Indonesia và kết thúc trận đấu với tỷ số 0-0, qua đó trở thành đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm