Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỹ sư làm chuyện ngược đời, thêm dây cho tai nghe AirPods

Người từng làm ra chiếc iPhone đầu tiên có cổng USB-C và bán với giá 86.000 USD vừa tiếp tục gây bất ngờ bằng việc gắn thêm dây kết nối cho tai nghe… không dây AirPods.

AirPods được trang bị thêm dây kết nối cổng USB-C. Ảnh: Exploring the Simulation.

Kỹ sư Ken Pillonel là người đầu tiên tạo ra chiếc iPhone có cổng USB-C hoạt động được vào năm 2021. Ông cũng làm điều tương tự đối với hộp sạc của AirPods và AirPods Pro. Giờ đây, Ken đã trở lại với "dự án sáng tạo nhất cho đến nay", AirPods có dây USB-C.

Trên kênh YouTube Exploring the Simulation, trong ngày Cá tháng Tư, Ken giới thiệu một công việc hoàn toàn nghiêm túc. Ông ghi lại quá trình tháo và sửa chữa chiếc AirPods mua từ năm 2020, hiện bị hỏng, đồng thời cải tiến bằng cách bổ sung thêm dây cáp USB-C.

Ken Pillonel nhấn mạnh AirPods thế hệ thứ nhất và thứ 2 nhận được điểm sửa chữa 0/10 từ iFixit, tức là hầu hết mọi người không thể sửa chúng. Tuy nhiên, ông tháo rời tất cả bộ phận để tìm ra cách làm cho chúng tốt hơn, thông qua cáp kết nối vật lý, có mức độ ổn định cao.

Trong video, Ken cho biết mua AirPods vào tháng 2/2020, hiện tại pin chỉ dùng được trong 30 giây. Thay vì gửi tai nghe lại cho Apple và chi gần 100 USD cho một cặp pin mới, ông biến chúng thành một cặp tai nghe có dây.

Cũng để "cải thiện" ngoại hình AirPods, Ken quyết định tạo ra tai nghe có dây USB-C với hai tông màu đen và trắng nổi bật. Không ai có thể nhầm lẫn chúng với AirPods không dây "nhàm chán" thông thường.

Bỏ qua trò đùa ngày Cá tháng Tư, Ken hy vọng dự án sẽ khiến mọi người cân nhắc trước khi mua những sản phẩm không thể sửa chữa như AirPods hoặc các loại tai nghe không dây khó thay thế pin tương tự.

Apple vẫn bán EarPods với đầu cắm 3,5mm và Lightning, bên cạnh rất nhiều tùy chọn có dây của các nhà sản xuất khác. Ngoài ra, cũng có bên thứ 3 tìm cách thay thế pin cho AirPods hoặc mở chương trình thu đổi sản phẩm cũ.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Lý do AirPods là phụ kiện 'an toàn' nhất của Apple

Tính năng theo dõi thiết bị của Apple đã tố giác một nhân viên sân bay đánh cắp tai nghe AirPods của hành khách.

Đến lượt AirPods có cổng USB-C

Cuối năm nay, hộp sạc AirPods Pro dùng USB-C có thể xuất hiện, đánh dấu quá trình chuyển dần sang chuẩn mới, loại bỏ cổng Lightning lạc hậu.

Nguyễn Hiếu

Theo Phone Arena

Bạn có thể quan tâm