Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AirPods 2 bất ngờ tăng giá tại thị trường Việt Nam

Sau Tết Nguyên đán, các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã tăng giá từ 400.000-700.000 đồng đối với mẫu AirPods 2, mẫu tai nghe không dây ăn khách của Apple.

AirPods 2 tăng giá kể từ tháng 2. Ảnh: 9to5Mac.

Theo ghi nhận của Zing, vào thời điểm tháng 11/2022, giá của mẫu AirPods 2 phổ biến trong khoảng 2,2-2,6 triệu đồng tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam. Khi đó, 2,99 triệu đồng là mức giá cao nhất của sản phẩm này trên thị trường, ghi nhận tại 2 chuỗi bán lẻ lớn là Thế Giới Di Động và FPT Shop.

Hiện giá của sản phẩm này đã tăng 400.000-700.000 đồng tại các AAR, cá biệt Thế Giới Di Động và FPT Shop vẫn đang giữ nguyên giá như trước đó.

Tăng giá vì hết khuyến mãi

Đại diện các AAR tại Việt Nam đều xác nhận, giá của mẫu AirPods 2 đã được điều chỉnh từ tháng 2, tăng lên vài trăm nghìn đồng so với thời điểm cuối năm 2022.

Lý giải về vấn đề này, đại diện các chuỗi bán lẻ cho biết mẫu tai nghe không dây thế hệ 2 của Apple sở hữu mức giá tốt vào thời điểm cuối năm nhờ chính sách giảm giá của hãng.

Cụ thể, từ tháng 11/2022, Apple đã giảm giá nhập mẫu AirPods 2 cho các nhà phân phối, vì vậy các chuỗi bán lẻ cũng được nhập sản phẩm với mức giá tốt hơn.

AirPods 2 tang gia anh 1

Giá của mẫu AirPods 2 đã tăng 400.00-700.000 đồng so với thời điểm cuối năm. Ảnh: Stuff.

Tiết lộ với Zing, ông Phạm Tuấn Anh, đại diện ShopDunk, cho biết có những thời điểm hãng đã kết hợp với chuỗi để đưa ra những chương trình khuyến mãi riêng. Vì vậy, mức giá ghi nhận thấp nhất của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam từng là 1,95 triệu đồng.

"Đợt khuyến mãi sâu nhất mà chúng tôi kết hợp với hãng đã đưa giá mẫu tai nghe này xuống dưới 2 triệu đồng, các thời điểm khác giá sản phẩm là 2,2 triệu đồng. Hiện đã hết chương trình khuyến mãi nên từ tháng 2, giá niêm yết mẫu AirPods 2 tại chuỗi đang là 2,9 triệu đồng", vị này chia sẻ thêm.

AirPods 2 phiên bản sạc có dây tại Việt Nam đang dao động 2,6-2,99 triệu đồng. Mức giá này hiện đã được áp dụng tất cả các chương trình khuyến mại trong dịp 14/2 từ các chuỗi bán lẻ.

Giá AirPods 2 tại Việt Nam dù vừa tăng đáng kể nhưng vẫn đang rẻ hơn mức mà Apple đưa ra cho thị trường Mỹ, hiện là 129 USD (khoảng hơn 3 triệu đồng).

Phụ kiện chủ lực của Apple

Chia sẻ với Zing, đại diện các chuỗi AAR cho biết AirPods 2 là phụ kiện mang về doanh thu cao nhất của Apple. Riêng Việt Nam số lượng AirPods bán ra trong năm 2022 cũng đã xấp xỉ 1 triệu thiết bị.

Tính trên phạm vi toàn cầu, doanh số AirPods toàn cầu năm nay ghi nhận gần 100 triệu chiếc.

Báo cáo từ International Data Corporation vào năm 2019 chỉ ra Apple đã chiếm 35% thị trường thiết bị đeo nhờ vào AirPods, Apple Watch và tai nghe Beats. AirPods là sản phẩm phụ kiện phổ biến nhất của Apple, với 35 triệu chiếc được bán ra chỉ tính riêng trong năm 2018.

AirPods 2 tang gia anh 2

AirPods 2 là mẫu AirPods bán chạy nhất tại các chuỗi bán lẻ. Ảnh: MacMagazine.

Thống kê từ Thế Giới Di Động cho thấy doanh số AirPods 2 tại chuỗi này chiếm tỷ trọng 50% của các mẫu AirPods.

"Sản phẩm này ghi nhận lượng bán ra cao nhờ sở hữu mức giá rẻ trong khi tính năng không quá khác biệt so với AirPods 3. Dòng sản phẩm này được đánh giá là phù hợp cho những khách hàng mới", ông Phùng Ngọc Tuyên, đại diện chuỗi này nhận định.

Tại FPT Shop, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop và F.Studio, chia sẻ doanh số của mẫu AirPods 2 chiếm khoảng 33% số lượng AirPods bán ra.

Tỷ lệ này cho thấy, doanh số bán ra của thiết bị này tại 2 chuỗi bán lẻ lớn đang chiếm tỷ trọng lớn so với 3 mẫu AirPods còn lại là AirPods Pro, AirPods Pro 2 và AirPods 3.

Ông Kha cũng nhận định, thiết bị này ghi nhận lượng bán ra cao nhờ sở hữu mức giá rẻ trong khi tính năng không quá khác biệt so với AirPods 3. Dòng sản phẩm này được đánh giá là phù hợp cho những khách hàng mới.

Xu hướng tương tự cũng được ghi nhận tại nhiều chuỗi bán lẻ khác như CellphoneS, Di Động Việt, ShopDunk khi AirPods 2 là mẫu tai nghe không dây bán chạy nhất kể từ khi ra mắt tới nay của Apple.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone 14 tại Việt Nam tiếp tục lỗi màn hình

Nhiều mẫu iPhone 14 Pro/Pro Max tại Việt Nam đang gặp phải tình trạng lỗi sọc ngang màn hình hoặc trắng màn.

Dòng Galaxy S23 vừa ra mắt đã gặp thách thức lớn

Dòng máy Galaxy S23 sẽ chính thức mở bán và tới tay người dùng Việt Nam vào ngày 18/2. Không ít khó khăn đang chờ đợi dòng máy được các chuỗi bán lẻ đặt nhiều kỳ vọng.

Thúy Hạnh

Bạn có thể quan tâm