Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỹ sư bị bắt cóc thoát chết nhờ gọi tên Messi

Một kỹ sư người Argentina được thả sau ba ngày bị bắt cóc nhờ gọi tên siêu sao của Barcelona trong lúc bị đánh đập.

Santiago Lopez Menendez là kỹ sư nông nghiệp người Argentina. Chàng trai 28 tuổi bị bắt cóc tại Nigeria đầu tuần trước. Khi bị bắt, Menendez cố giải thích mình là người Argentina được cử sang quốc gia Tây Phi để hướng dẫn người dân nơi đây trồng đậu tương và ngô.

Những kẻ bắt cóc không biết gì về tiếng Anh. Do đó, những lời giải thích bằng tiếng Anh của Menendez khiến bọn phạm tội nghĩ anh là người Bắc Mỹ. Bởi vậy những nỗ lực chứng minh mình là người Argentina của Menendez đều vô nghĩa.

Santiago Lopez Menendez (giữa) được nhóm bắt cóc thả nhờ gọi tên Messi. Ảnh: Republica.

Trong cơn tuyệt vọng do bị đánh đập dã man, Menendez lặp đi lặp lại từ “Messi”. Những kẻ bắt cóc lập tức dừng đánh. Sau ba ngày giam giữ, chúng thả Menendez khi nhận được khoản tiền chuộc (không được tiết lộ) từ công ty của chàng kỹ sư 28 tuổi.

Chia sẻ trên tờ Clarin của Argentina, Jorge, anh trai của Menendez đã gửi lời cảm ơn tới Messi. Theo Jorge, nhờ tên của siêu sao thuộc biên chế Barcelona, Menendez đã được cứu sống. Trong khi đó, chàng kỹ sư 28 tuổi khẳng định nợ Messi một mạng sống.

Messi hiện cùng đội tuyển Argentina tham dự Copa America 2015. Các vũ công tango vừa đánh bại Colombia tại tứ kết để tiến vào vòng 4 đội. Đối thủ tiếp theo của Albiceleste trên hành trình chinh phục danh hiệu cao quý nhất Nam Mỹ là Paraguay.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm