Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ niệm của HLV thể lực tuyển Việt Nam ở UAE

Trợ lý Park Sung-gyun đón sinh nhật cùng tuyển Việt Nam trên đất Dubai (UAE) trong hành trình ở vòng loại World Cup 2022.

Trưa ngày 1/6, tuyển Việt Nam có buổi tiệc sinh nhật nhỏ nhưng ấm cúng dành cho HLV thể lực, trợ lý Park Sung-gyun ở khách sạn Swissotel Al Murooj, UAE.

"Cảm ơn các bạn đã tổ chức sinh nhật vui vẻ cho tôi ở Dubai", ông viết trên trang cá nhân kèm 3 tấm ảnh. Một tấm chụp toàn bộ thành viên đội, một tấm ảnh bánh kem và một ảnh khách sạn.

tro ly thay park sung gyun anh 1

Đội tuyển tổ chức sinh nhật cho trợ lý Park Sung-gyun vào trưa 1/6. Ảnh: FBNV.

Hai trung vệ của tuyển Việt Nam là Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh nhắn nhủ những lời riêng trên mạng xã hội nhân dịp sinh nhật trợ lý Park. Cả hai đang "chạy đua" cùng thời gian để lấy lại thể lực.

"Happy Birthday", Đình Trọng viết. Duy Mạnh cũng làm điều tương tự. Trợ lý sinh năm 1990 rất vui khi chia sẻ lại những khoảnh khắc cùng cả hai trên đất Dubai khi ông giúp họ vượt qua giai đoạn hồi phục.

Park Sung-gyun đến Việt Nam làm việc từ đầu tháng 3/2019. Anh phụ trách thể lực của tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, làm trợ lý cho HLV trưởng Park Hang-seo.

Đây là lần đầu, anh cùng tuyển Việt Nam đến UAE để tham dự một giải đấu chính thức. Đây cũng là lần đầu, HLV thể lực 31 tuổi đón sinh nhật ấm cúng, tình cảm trên mảnh đất Trung Đông.

tro ly thay park sung gyun anh 2

Đình Trọng và nhiều tuyển thủ Việt Nam đã rất thân thiết với trợ lý Park. Ảnh: FBNV.

Buổi tiệc nhẹ được tổ chức nhanh gọn trước bữa trưa ngày 1/6. Sau trận giao hữu với Jordan tối 31/5, các cầu thủ đều phấn chấn. Tuyển Việt Nam không thắng được Jordan, nhưng những kinh nghiệm có được từ trận đấu cùng việc không ai dính chấn thương nặng giúp đội tuyển có trạng thái tâm lý thoải mái.

Ngoài kỷ niệm sinh nhật ở Dubai, trợ lý Park còn trải qua một "tai nạn" nhỏ ở sân bay khi nhập cảnh vào UAE. Anh bị hải quan giữ lại vì thiết bị GPS thu thập dữ liệu của cầu thủ Việt Nam.

Sau một hồi giải thích, anh mới mang được các thiết bị ra khỏi sân bay. Tuy nhiên khi đó, cả đội đã về khách sạn trước. Trợ lý Park phải đợi một lúc để người của đội tuyển quay lại đón.

Trải qua hơn 2 năm làm việc cùng đội tuyển và U23 Việt Nam, HLV thể lực này đang làm tốt công việc của mình. Anh vừa được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gia hạn hợp đồng vào cuối tháng 1/2021.

Thầy trò HLV Park nhận quà từ Đại sứ Việt Nam tại UAE Các thành viên đội tuyển Việt Nam nhận được sự khích lệ lớn trước khi bước vào 3 trận cuối tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Trợ lý thầy Park gặp sự cố ở sân bay Dubai

Ông Park Sung-gyun rời sân bay Dubai sau cùng do phải xử lý một sự cố hành lý nhỏ của tuyển Việt Nam tối 26/5.

Thiếu Văn Lâm không phải nỗi lo của HLV Park

Bài học từ quá khứ cho thấy mỗi khi tuyển Việt Nam thiếu vắng trụ cột, HLV Park Hang-seo sẽ lập tức tìm được giải pháp thay thế.

4 đội Đông Nam Á không thắng trận nào, UAE thị uy sức mạnh

UAE thể hiện ấn tượng trong loạt giao hữu trước vòng loại World Cup, trong khi các đại diện Đông Nam Á như Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đều không có phong độ tốt.

Quang Thịnh (từ Dubai)

Bạn có thể quan tâm