Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu HLV HAGL tìm được việc mới tại Campuchia

Cựu HLV trưởng HAGL Lee Tae-hoon sẽ dẫn dắt đội Tiffy Army (Campuchia) tại mùa giải 2021.

Ông Lee ra mắt đội bóng mới trong cuộc họp báo hoành tráng được tổ chức sáng 1/6. Chiến lược gia 50 tuổi sẽ làm việc tại CLB Tiffy Army, một đội bóng thuộc quân đội Campuchia. Trên trang chính thức, CLB Tiffy Army chào đón ông Lee: “Nhiệt liệt chào mừng HLV Lee Tae-hoon đến với Tiffy Army. Hãy cùng nhau phát triển đội bóng, phát triển bóng đá Campuchia mạnh mẽ hơn nhé”.

Lee Tae-hoon HAGL Kiatisuk anh 1

Ông Lee trong lễ ra mắt CLB Tiffy Army vào sáng 1/6. Ảnh: Tiffy Army.

Trước đó, ông Lee có 2 năm dẫn dắt HAGL tại V.League. Tuy nhiên, ông không thể giúp đội bóng cải thiện thành tích và phải chia tay HAGL giữa mùa 2020. Không lâu sau khi tạm biệt HLV người Hàn Quốc, HAGL đưa về Kiatisuk Senamuang và đang dẫn đầu V.League 2021.

Thất bại tại HAGL không làm thay đổi vị thế của ông Lee với bóng đá Campuchia. Chiến lược gia sinh năm 1961 từng hai lần làm HLV trưởng tuyển Campuchia trong giai đoạn 2010 tới 2017. Ông là HLV có tỷ lệ thắng trận cao bậc nhất lịch sử tuyển Campuchia (37%). Trong quá trình làm việc tại Campuchia, ông Lee giúp nền bóng đá này cải thiện khâu đào tạo trẻ, đưa bóng đá Campuchia tiến những bước dài ở khu vực.

Đó là lý do người hâm mộ CLB Tiffy Army gửi rất nhiều bình luận lạc quan về tương lai của đội bóng. Lãnh đạo CLB và người hâm mộ đều tin vào tài năng và hiểu biết của ông Lee với bóng đá Campuchia.

CLB Tiffy Army đang đứng thứ 6 tại giải vô địch quốc gia Campuchia. Họ hiện có 8 điểm sau 5 vòng, kém ngôi đầu của Angkor Tiger 5 điểm. Tiffy Army hy vọng ông Lee sẽ giúp đội bóng vươn tới đỉnh cao. CLB này từng ba lần về nhì Cambodian League vào các năm 2008, 2016 và 2017.

Tiffy Army cũng là đội bóng thứ ba trong sự ngiệp của HLV Lee. Hai đội trước đó là tuyển Campuchia và HAGL.

HAGL chia tay ông Lee Tae-hoon

Giám đốc Kỹ thuật Lee Tae-hoon sẽ không làm việc cho CLB HAGL sau khi hết hợp đồng 2 năm.

4 đội Đông Nam Á không thắng trận nào, UAE thị uy sức mạnh

UAE thể hiện ấn tượng trong loạt giao hữu trước vòng loại World Cup, trong khi các đại diện Đông Nam Á như Malaysia, Việt Nam, Indonesia và Thái Lan đều không có phong độ tốt.

Tuyển Việt Nam tráo số áo, giấu bài khi gặp Jordan

Các tuyển thủ Việt Nam đồng loạt đổi số áo nhằm giữ kín thông tin, chiến thuật trong trận hòa 1-1 với Jordan tối 31/5 (giờ UAE).

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm