Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục Olympic của Usain Bolt vẫn tồn tại sau 12 năm

Noah Lyles, vận động viên điền kinh của Mỹ, đã không thể giành huy chương vàng trong nội dung chung kết cuối cùng ở ngày thi đấu 4/8 dù được đánh giá là hạt giống số 1.

Nội dung 200 m nam có đến 3 vận động viên người Mỹ là Noah Lyles (số 1 thế giới), Kenneth Bednarek và Erriyon Knighton. Canada đóng góp 2 VĐV là Andre de Grasse và Aaron Brown. Đồng hương Jamaica của huyền thoại Usain Bolt có Jam Dwyer. Hai VĐV còn lại là Joseph Fahnbulleh (Liberia) và Jereem Richards (Trinidad và Tobago).

Sau khi xuất phát, Lyles là người có lợi thế. Tuy nhiên, anh đã bị De Grasse, Bednarek vượt mặt và chấp nhận cán đích ở vị trí thứ 3. Thành tích của Lyles là 19,74 giây. Trong khi đó, De Grasse, Bednarek lần lượt mất 19,62 và 19,68 giây để về đích.

olympic anh 1

Hai VĐV người Mỹ đã để tấm huy chương vàng nội dung 200 m rơi vào tay De Grasse (số 6). Ảnh: Olympic.

Với thành tích này, De Grasse giành tấm huy chương vàng và phá kỷ lục quốc gia Canada. 2 VĐV người Mỹ cũng phá những giới hạn của mình. Trong khi Bednarek đạt thành tích tốt nhất của bản thân từ trước đến nay thì Lyles có thành tích tốt nhất trong năm.

Fahnbulleh, người về đích ở vị trí thứ 5 cũng có thể tự an ủi mình. Anh không thể giành tấm huy chương nào nhưng cũng đã phá kỷ lục quốc gia Liberia.

Đến lúc này, vẫn chưa có VĐV nào phá được các kỷ lục của Usain Bolt. Huyền thoại sinh năm 1986 vẫn đang nắm giữ kỷ lục thế giới (19,19 giây), thiết lập vào năm 2009 tại Đức và kỷ lục Olympic (19,30 giây), thiết lập vào năm 2008 tại Bắc Kinh.

Kỷ lục thế giới 400 m rào nam được thiết lập Sáng 3/8, Karsten Warholm thiết lập kỷ lục điền kinh thế giới ở nội dung 400 m rào nam tại chung kết Olympic 2020 với thành tích 45 giây 94.

VĐV điền kinh xé áo ăn mừng khi phá kỷ lục thế giới

Karsten Warholm (Na Uy) phá kỷ lục và giành tấm HCV nội dung 400 m rào nam tại Olympic Tokyo sáng 3/8.

Marcell Jacobs - người kế thừa 'ngai vàng' của Usain Bolt

Marcell Jacobs không được đánh giá cao trước khi bước vào chung kết nội dung 100 m môn điền kinh, nhưng giờ đây anh đang khiến cả thế giới phải nhắc đến tên mình.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm