Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ lục gia Marathon thế giới qua đời vì tai nạn ở tuổi 24

Kelvin Kiptum làm người hâm mộ bàng hoàng khi đột ngột qua đời vào rạng sáng 12/2.

Kiptum đột ngột ra đi khi mới 24 tuổi.

Theo APL'Equipe, Kelvin Kiptum qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi ở Kenya. Kiptum là người cầm lái, trên xe còn có 2 người khác gồm HLV của anh, ông Garvais Hakizimana, người còn lại là một phụ nữ có tên Sharon Kosgey.

Vụ tai nạn đã khiến Kiptum và HLV Hakizimana qua đời. Trước đó, Kiptum dự định đến một trung tâm tập luyện dành cho các VĐV chạy đường dài tại Kaptagat, phía Tây Kenya.

Sự ra đi đột ngột của Kiptum là cú sốc cho cả làng điền kinh nói riêng và thể thao thế giới nói chung. Hồi tháng 10 năm ngoái, chính anh đã phá kỷ lục thế giới và giành chức vô địch Chicago Marathon (Mỹ) với thành tích 2 tiếng 35 giây, phá kỷ lục cũ ở đường chạy marathon (42km) của đồng hương Eliud Kipchoge với thời gian 2 tiếng 1 phút 09 giây, được thiết lập tại Berlin Marathon (Đức) năm 2022.

Chỉ một tuần trước khi vụ tai nạn xảy ra, Kiptum đã đón giấy chứng nhận kỷ lục thế giới chạy marathon từ Liên đoàn Điền kinh Quốc tế World Athletics.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Hojlund tỏa sáng, MU thắp lại hy vọng vào top 4

Đêm 11/2, MU có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước Aston Villa ở vòng 24 Premier League.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm