Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ luật nhiều cán bộ liên quan tới sự cố Formosa

Bộ Tài nguyên và Môi trường thi hành kỷ luật nhiều cá nhân có liên quan tới sự cố môi trường biển miền Trung do Formosa gây ra.

Sau quá trình phối hợp với Uỷ ban Kiểm tra Trung ương làm rõ các sai phạm, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa thi hành kỷ luật nhiều cá nhân có liên quan tới sự cố môi trường biển miền Trung. 

Su co Formosa anh 1
Cá chết ở vùng biển miền Trung. Ảnh: Quang Tiến.

Theo đó, Bộ công bố các hình thức xử lý cán bộ liên quan đến trách nhiệm quản lý nhà nước về tài nguyên và môi trường đối với Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (gọi tắt là Công ty Formosa Hà Tĩnh), gây ra sự cố môi trường nghiêm trọng, làm cá chết bất thường tại các tỉnh miền Trung đầu tháng 4/2016.

Bộ đã thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục Môi trường nhiệm kỳ 2015-2020 đối với một Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường; đồng thời bố trí, điều động sang đơn vị khác làm việc đối với cán bộ này.

Đảng ủy và Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường theo thẩm quyền cũng đã thi hành kỷ luật 2 trưởng phòng, 1 phó trưởng phòng bằng hình thức khiển trách và cảnh cáo, đồng thời bố trí, điều động sang đơn vị khác làm việc.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra sự cố nêu trên, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đã chủ động phối hợp với các bộ, ngành và địa phương có liên quan xác định nguyên nhân, đối tượng gây ra sự cố và tiến hành các biện pháp khắc phục hậu quả. Công ty Formosa Hà Tĩnh đã thừa nhận là đối tượng trực tiếp gây ra sự cố, nhận trách nhiệm, xin lỗi Chính phủ và người dân Việt Nam, bồi thường thiệt hại; đồng thời tiến hành các biện pháp khắc phục sự cố.

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm