Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ký giả Anh cảnh báo 'Messi Hàn Quốc' thận trọng

Những tháng hè 2017 với tiền đạo Lee Seung-woo, biệt danh "Messi Hàn Quốc", sẽ rất quan trọng. Sau khi cùng đội nhà dự giải U20 World Cup 2017, Lee đối mặt ngã ba đường.

Tại giải U20 World Cup, Lee cùng Hàn Quốc vào đến vòng 2. Họ để thua Bồ Đào Nha 1-3. Tuy nhiên, tại vòng bảng, "Messi Hàn Quốc" cho thấy phong độ ổn định, anh ghi 2 bàn trước Guinea và Argentina. Trong đó, bàn thắng chân sút 19 tuổi làm tung lưới Argentina được thực hiện sau pha sô-lô từ giữa sân.

Màn trình diễn của Lee hồi tháng 5 hứa hẹn giúp anh ghi điểm với đội chủ quản Barca trẻ. Theo ký giả am tường bóng đá châu Á John Duerden, ông tin "Messi Hàn Quốc" hãy còn tiến bộ. Thế nhưng Lee chỉ có thể tiến lên nấc thang mới trong sự nghiệp nếu được thi đấu nhiều hơn.

Ky gia Anh canh bao 'Messi Han Quoc' than trong anh 1
Lee chưa được tạo cơ hội thi đấu ở Barca.

Ngặt nỗi, anh lại chưa tìm được cơ hội ở đội Barca lừng danh. Khi đã sang tuổi 19, Lee Seung-woo đứng trước bước ngoặt lớn sự nghiệp. Thời gian không thể khiến anh trẻ mãi và sớm muộn cây săn bàn người châu Á phải chia tay đội trẻ. Hiện tại, hợp đồng giữa Lee và Barca chỉ còn thời hạn 1 năm.

Hơn 1 tháng qua, nhiều CLB lớn như Dortmund và Man City để mắt tới "Messi Hàn Quốc". Mới đây, tiền đạo Hàn Quốc cũng dọa rời Barca. Anh nói: "Nếu không được thi đấu, tôi sẽ ra đi. Đã tới lúc bản thân cần chỗ đứng ổn định. Sau cuộc gặp với Ban lãnh đạo, tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng".

Những lời lẽ này rất đanh thép. "Messi Hàn Quốc" đang khát khao khẳng định bản thân. Tuy nhiên, Duerden cảnh báo "viên ngọc thô" này thận trọng. Những lời đề nghị hấp dẫn là điều Lee Seung-woo không thể không cân nhắc, trong bối cảnh tương lai ở Barca đang rất u ám.

Ky gia Anh canh bao 'Messi Han Quoc' than trong anh 2
"Messi Hàn Quốc" dọa rời Barca nếu không được thi đấu.

Nhưng dưới góc nhìn của mình, Duerden khuyên Lee Seung-woo nên học theo Ritsu Doan. Tại giải U20 World Cup 2017, cầu thủ trẻ Nhật Bản cũng chơi rất tốt, anh thu hút được nhiều CLB châu Âu. Nhưng thay vì vội vàng chuyển tới một nền bóng đá tiên tiến hơn, Ritsu Doan lại có quyết định bất ngờ.

Anh không chọn những CLB lừng danh, theo đó tìm đến Groningen ở Hà Lan theo bản hợp đồng cho mượn. Ritsu Doan tin Groningen phù hợp với năng lực bản thân, đồng thời đội bóng sẽ tạo cho anh nhiều cơ hội thi đấu. Với Lee, anh nên nhìn từ Ritsu Doan để có lựa chọn đúng đắn.

Là một cầu thủ trẻ, không ai có thể từ chối Dortmund hay Man City. Song, đời lại không như mơ. Năng lực của Lee chẳng cần bàn cãi, tuy nhiên anh chỉ mới dừng lại ở mức tiềm năng. Nếu tiến bộ vượt bậc, cựu HLV Uli Stielike đã không khước từ cơ hội gọi "Messi Hàn Quốc" lên tuyển.

'Messi Hàn Quốc' đánh cược với số phận vì Barca

Borussia Dortmund bày tỏ mong muốn có chữ ký Lee Seung-woo của đội trẻ Barca B. Song, chân sút người Hàn Quốc vẫn tỏ ra kiên định, muốn gắn bó với đại diện xứ Catalan.

"Những cầu thủ này đang chơi tốt ở giải U20 World Cup. Nhưng trước khi giải diễn ra, tôi có theo dõi họ thi đấu với Jeonbuk Hyundai Motors. Sau trận, tôi nhận ra vẫn còn khoảng cách rất lớn giữa trình độ các cầu thủ U20 và ĐTQG. Tôi nghĩ còn quá sớm để gọi các cầu thủ U20 lên tuyển", HLV Stielike cho biết.

Theo Duerden, ở tuổi này,  và cùng với một cầu thủ châu Á, thời gian thi đấu rất quan trọng. Vội vã chạy theo danh vọng sẽ khiến anh trả giá. Nếu tới Man City hay Dortmund, liệu Lee Seung-woo có được tạo điều kiện thi đấu? Không ai đảm bảo cả.

'Messi Hàn Quốc' ghi bàn giúp U19 Barca đè bẹp U19 Dortmund Bàn thắng của Lee Seung-woo góp phần giúp U19 Barcelona đánh bại U19 Dortmund với tỷ số 4-1 trong khuôn khổ UEFA Youth League 2017.

Nguyên Trí (Theo Koreatimes)

Bạn có thể quan tâm