Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ Duyên lại bị nghi vấn

Thư mời Kỳ Duyên tham gia Miss Universe ghi ngày gửi là 27/8, trong khi tới 14/9 cô mới đăng quang cuộc thi trong nước.

Ngày 24/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh được cho là bức thư từ tổ chức Miss Universe (MUO) gửi đến Nguyễn Cao Kỳ Duyên, mời đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi ở Mexico vào tháng 11. Đáng nói, bức thư ghi ngày viết là 27/8, trong khi tới đêm 14/9 Kỳ Duyên mới đăng quang cuộc thi trong nước.

Ngay lập tức, những tranh cãi nổ ra. Nhiều người đặt nghi vấn kết quả Miss Universe Vietnam 2024 được dàn xếp trước và Kỳ Duyên đã được định sẵn cho ngôi hoa hậu. Nhưng cạnh đó, có ý kiến cho rằng tổ chức Miss Universe đã gửi trước thư mời, để trống họ và tên. Ai chiến thắng sẽ được điền tên vào sau.

Tuy nhiên, giả thuyết Miss Universe Vietnam (MUVN) được gửi trước thư mời nhanh chóng bị bác bỏ. Một thành viên dẫn lại bài đăng của chuyên trang Miss Updates, cho thấy MUO gửi thư đến Miss Universe Fiji vào ngày 3/10, sau khi nước này đã tìm ra đại diện.

Trước làn sóng phản ứng của dư luận, tổ chức MUVN lên tiếng giải thích, cho biết sau 5 ngày đăng quang vào 19/9, Kỳ Duyên đã nhận được thư mời từ MUO bằng ngôn ngữ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, để phục vụ công tác xin thị thực, phía MUVN gửi yêu cầu MUO gửi thêm phiên bản thư mời bằng tiếng Anh.

"Vào ngày 1/10, MUO gửi lại phiên bản tiếng Anh của thư mời, và đây là tài liệu hiện đang lan truyền trên mạng. Tuy nhiên, đã có sự nhầm lẫn không đáng có về ngày tháng trong quá trình nhập liệu, dẫn đến những hiểu lầm về tính minh bạch của cuộc thi.

Chúng tôi xin khẳng định mọi quy trình và thủ tục liên quan đến việc Nguyễn Cao Kỳ Duyên tham dự cuộc thi quốc gia và quốc tế đều được thực hiện đúng quy định pháp luật và đảm bảo tính công bằng, minh bạch. Sự cố về ngày gửi thư là sai sót và hoàn toàn không ảnh hưởng đến tính hợp pháp hay minh bạch của cuộc thi", MUVN viết.

Ngoài thông báo trên, MUVN đính kèm 2 email ghi thông tin thời gian gửi từ MUO. "Chúng tôi thành thật xin lỗi về sự nhầm lẫn này và mong nhận được sự thông cảm", tổ chức Miss Universe Vietnam chia sẻ.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu loạt sách về thời trang: Thanh lịch kiểu Pháp là một trong ba tác phẩm đình đám về chủ đề phong cách Pháp - Parisian Chic. Quỷ cái vận đồ Prada mang lại cái nhìn cận cảnh vào thế giới của tạp chí và thời trang. Dress Code đưa ra những cách kết hợp thường ngày cho những bộ trang phục bình dị.

Quế Anh thay đổi

Quế Anh bước chân chắc nhịp, tinh thần năng lượng hơn lần thi áo tắm trước đó. Tuy nhiên, cô không tương tác nhiều với camera.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm