Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỳ công nuôi cá tầm lấy trứng hot nhất tuần

Cá tầm được nuôi kỳ công để lấy trứng, chocolate Việt nổi tiếng thế giới được làm hoàn toàn thủ công là những thông tin được chú ý nhất tuần qua.

Bên trong trang trạng nuôi cá tầm triệu đô 

Các vùng lòng hồ ở Việt Nam có điều kiện lý tưởng để nuôi loài cá này như Đami – Bình Thuận, Buôn Tua Srah – Đắc Lắc, Cấm Sơn – Bắc Giang, Vĩnh Sơn – Bình Định... Cá tầm giống được ươm thả trong khu vực riêng để đảm bảo quá trình sinh trưởng ban đầu.

Cận cảnh trang trại nuôi cá tầm triệu đô ở Việt Nam

Để cho chất lượng trứng hoàn hảo, những con cá tầm được nuôi từ 5-10 tuổi, được siêu âm và lấy trứng theo một quy trình khép kín.

Trước đây, cá tầm giống được dùng nguồn trứng thụ tinh từ các nước như Nga, Đức... Ngày nay, một số công ty Việt Nam đã sản xuất thành công giống cá này. Để cho chất lượng trứng hoàn hảo, những con cá tầm được nuôi từ 5-10 tuổi, được siêu âm và lấy trứng theo một quy trình khép kín. Cá tầm được 10 tuổi bắt đầu cho trứng.


Cá cái được siêu âm trước khi mổ lấy trứng. Tiếp theo cá được mổ lấy trứng bằng phương pháp rạch bụng. Trứng sau khi lấy được chế biến theo 2 phương thức: muối truyền thống và muối nhiệt. Đắt giá nhất là trứng của những chú cá tầm bạch tạng. Mỗi kg trứng cá tầm muối loại này có thể đạt mức giá lên tới 1,8 tỷ đồng.

Chocolate Việt nổi tiếng thế giới sản xuất bằng phương pháp thủ công

Câu chuyện về chocolate Marou giống như một hành trình đam mê. Từ hai kẻ ngoại đạo, Vincent Mourou và Samuel Maruta, hai doanh nhân người Pháp, đã sáng tạo ra loại chocolate Việt nổi danh thế giới.

Chocolate Việt nổi tiếng thế giới được sản xuất như thế nào?

Từ trái cacao trồng ở các tỉnh Đồng Nai, Bến Tre..., hai doanh nhân người Pháp đã sáng tạo ra loại chocolate Việt nổi danh thế giới.

Để chế ra loại chocolate đặc biệt này, họ đã thu mua hạt cacao tại nhiều trang trại của người Việt Nam trên các vùng như Đồng Nai, Bến Tre, Bà Rịa, Tiền Giang...  Chocolate Marou nổi tiếng thế giới không chỉ bởi vị thơm ngon đặc biệt nguyên chất của nó, mà bởi quá trình sản xuất hoàn toàn được thực hiện thủ công. Sau khi thu hoạch cacao, nhân công sẽ tách quả để lấy nhân phía trong. Sau đó hạt tươi sẽ qua công đoạn ủ, sấy... theo phương pháp thủ công của người Pháp. Ngay cả bao bì của Marou Chocolate cũng được thiết kế bằng tay.


Marou Chocolate ra đời với thành phần gồm gần 80% cacao nguyên chất của Việt Nam. Sản phẩm này hiện có mặt trên toàn thế giới và trở thành nguyên liệu chế biến món ăn trong nhiều nhà hàng đẳng cấp quốc tế.

Phòng karaoke tiền tỷ siêu sang ở Sài Gòn

Một doanh nghiệp ở TP.HCM vừa  khai trương cửa hàng karaoke trên đường Hai Bà Trưng, quận 1 với những phòng siêu sang được thiết kế độc đáo, và chi phí đầu tư cũng lên đến cả tỷ đồng mỗi phòng.

Phòng karaoke tiền tỷ siêu sang tại Sài Gòn

Để có thể thư giãn trong phòng karaoke được coi là sang trọng bậc nhất TP.HCM này, khách hàng phải trả đến 800.000 đồng mỗi giờ.

“Super vip” là phòng sang bậc nhất ở đây, có diện tích lớn với sức chứa lên đến 30 người, căn phòng này được thiết kế với phong cách châu Âu cổ điển. Trong phòng trang bị đến 2 màn hình LCD lớn, những bộ đèn trần bằng pha lê cao cấp. Bộ ghế salon sang trọng đặt ở phòng này được đầu tư với giá 200 triệu đồng.

Bên cạnh đó là những phòng Vip khác được thiết kế mô phỏng theo phòng của những tòa lâu đài, hay phòng thiết kế tạo cho khách cảm giác như đang bước vào không gian huyền bí của một bộ phim khoa học viễn tưởng. Cũng có những phòng dành riêng cho giới yêu thích bóng đá với màn hình hát được thiết kế bên trong cầu môn…. Để có thể thư giãn trong những phòng karaoke được coi là sang trọng bậc nhất TP.HCM này, khách hàng phải trả đến 800.000 đồng mỗi giờ.


Theo chủ doanh nghiệp, khách hàng của dịch vụ này là những người có thu nhập cao, giới kinh doanh, người làm nghệ thuật...

50 triệu đồng một con cáo sa mạc

Thường được biết đến với cái tên cáo Fennec (hay cáo tai to châu Phi), đây là loài cáo nhỏ nhất thế giới. Một con cáo tưởng thành chỉ nặng khoảng 10kg, với chiều dài tối đa từ đầu đến chót đuôi chưa đầy 40cm.

50 triệu đồng một con cáo sa mạc

Hiếu động, có đôi tai to đặc trưng và màu lông trắng vàng bắt mắt, những chú cáo sa mạc chỉ mới 2 tháng tuổi đang được rao bán tại Việt Nam với giá 50 triệu đồng/con.


Fennec rất hiếu động, có đôi tai to đặc trưng và màu lông trắng vàng bắt mắt, chỉ mới 2 tháng tuổi, nhưng những chú cáo sa mạc đang được rao bán tại Việt Nam với giá 50 triệu đồng/con. Loài vật nuôi này được nhập trực tiếp từ Thái Lan. Đắt đỏ, nên chúng chỉ bán theo đơn đặt hàng, không đổi giá khi đổi cỡ tuổi.

 Trên một số diễn đàn trao đổi sinh vật cảnh, giá của những chú cáo sa mạc phụ thuộc nhiều vào giới tính và tuổi của chúng. Fennec cái có giá cao hơn con đực, trong khi càng nhỏ tuổi lại càng đắt đỏ. Giá của một chú Fennec 1 đến 4 tháng tuổi tại Tennessee, Texas và Florida dao động từ 1.800 USD - 3.000 USD, tương đương từ 35 đến hơn 60 triệu đồng/con. Trong khi một chú cáo sa mạc từ 5-6 tuổi chỉ có giá khoảng 500-650USD, tương ứng 10-15 triệu đồng.


Dù đẹp, được quảng cáo là loài vật nuôi VIP, thể hiện đẳng cấp và khá thu hút sự quan tâm của người chơi thú cảnh, nhưng loài vật vốn sống chủ yếu trong môi trường nắng nóng, ít nước này rất kén chuồng nuôi. Quá hiếm cá thể, giá đắt, môi trường nuôi nhốt không phù hợp để cáo sa mạc thể hiện bản tính hiếu động, leo trèo và đào hang... là những nguyên nhân chủ yếu khiến loài động vật không được phổ biến tại Việt Nam.

Thu hàng chục triệu/tháng từ những gốc cây khô

Hai anh em Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Văn Tài ở xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, An Giang còn khá trẻ, nhưng niềm đam mê “đẽo gỗ tạo hình” đã giúp họ kiếm thu nhập từ 50 đến 100 triệu mỗi tháng.

Hai anh em thu hàng chục triệu/tháng từ những gốc cây khô

Những gốc cây khô qua bàn tay chế tác của hai anh em Thanh - Tài (An Giang) đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, có giá lên tới hàng trăm triệu đồng.


Công việc của họ là chế tác những gốc cây khô thành những hình tượng theo yêu cầu của khách hàng, mà có những tác phẩm giá trị lên đến vài trăm triệu. 3 năm trong nghề, họ đã cho ra đời cả trăm tác phẩm lớn nhỏ điêu khắc trên gỗ.

Anh Thanh chia sẻ, do vốn ít nên các anh chỉ mới khởi động công việc này bằng cách làm gia công cho các đại gia mê chơi đồ gỗ tạo hình kiểu lấy công làm lời. Trung bình mỗi sản phẩm anh thực hiện có chi phí công khoảng 10 triệu đồng đến cả 100 triệu đồng tùy theo độ tinh xảo, kỳ công. Nếu có vốn, có thể thu mua nguyên liệu để chế tác sản phẩm bán ra thị trường thì giá trị thu được sẽ còn cao hơn.


Ngoài làm sản phẩm mới, họ còn nhận các sản phẩm từ gỗ để chỉnh sửa hoặc làm mới lại theo khách hàng yêu cầu.

Theo anh Tài, hai anh em vì thích công việc này mà tự mày mò học qua sách báo, các đợt hội chợ,…chứ chưa qua một trường lớp nào. "Làm nghề này không chỉ khéo tay mà còn đòi hỏi phải thật kiên nhẫn, đồng thời nghệ nhân hòa mình vào tác phẩm mới cho ra tác phẩm có hồn", anh Tài cho biết.

 

H.Linh (tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm