Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kvitova hẹn Masha tại chung kết Wimbledon

Sharapova thắng thuyết phục 2-0 trước hiện tượng Lisicki của Đức, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết đầu tiên kể từ năm 2004 gặp Kvitova, tay vợt đã loại hạt giống số 4 Azarenka trước đó gần một giờ đồng hồ.

Kvitova hẹn Masha tại chung kết Wimbledon

Sharapova thắng thuyết phục 2-0 trước hiện tượng Lisicki của Đức, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết đầu tiên kể từ năm 2004 gặp Kvitova, tay vợt đã loại hạt giống số 4 Azarenka trước đó gần một giờ đồng hồ.

Kvitova hẹn Masha tại chung kết Wimbledon

Mắc đến 13 lỗi kép, bị dẫn trước 3-0 ngay trong set thi đấu đầu tiên nhưng “búp bê Nga” đã biết cách giành chiến thắng chỉ sau 16 dơ tiếp theo. Tỉ số 6-4, 6-3 đã giúp Sharapova đánh bại Lisicki để có thể trở lại sân khấu chung kết Wimbledon lần đầu tiên kể từ năm 2004, năm cô đăng quang ở tuổi 17.

“Sau nhiều năm tôi mới lại có được cảm giác hạnh phúc như hiện tại. Đây chưa phải là trận đấu tốt nhất của tôi tại giải nhưng chắc chắn giây phút này đây là khoảnh khắc tuyết vời nhất”, Masha rất phấn khích sau chiến thắng của mình.

Nhìn lại trận đấu, sau một chút khó khăn lúc đầu khi bị mất break đầu tiên, Masha bằng bản lĩnh và kinh nghiệm của mình đã nhanh chóng kiểm soát lại được thế trận và đưa trận đấu diễn ra theo ý của cô. Mặc dù mắc khá nhiều lỗi giao bóng kép và những pha đánh bóng hỏng nhưng hạt giống số 5 vẫn tỏ ra quá mạnh so với một hiện tượng đã đến lúc vụt tắt như Lisicki. Sau nhưng dơ đầu hưng phấn, tay vợt người Đức đã không giữ được lợi thế lớn nhất của cô, đó là tinh thần để rồi phải chịu thất bại khá nhanh chóng với tỉ số 4-6 và 3-6 sau 2 set.

Tại trận bán kết còn lại, Kvitova của CH Séc đã xuất sắc vượt qua Azarenka với tỉ số 2-1. Đây mới là lần đầu tiên một tay vợt thuận tay trái có mặt tại chung kết của một giải Grand Slam kể từ thời của Monica Seles tại Pháp mở rộng năm 1998. Giao bóng chuẩn xác cùng những cú đánh mạnh mẽ đã giúp Kvitova kiểm soát phần lớn trận đấu, cô nhanh chóng giành liên tiếp những điểm break để có lợi thế dẫn trước sau set 1 với tỉ số 6-1. Tất cả những gì tay vợt người Belarus làm được trong trận này chỉ là sự quyết tâm cùng 1 điểm break nhiều hơn trong set 2 để cân bằng tỉ số 1-1.

Set quyết định lại diễn ra hoàn toàn trong thế chủ động của Kvitova khi cô tiếp tục giành được break đầu tiên sau liên tiếp những pha đánh bóng hỏng cùng lỗi giao bóng kép của đối thủ. Tận dụng đà hưng phấn hạt giống số 8 đã nhanh chóng kết thúc trận đấu với tỉ số 6-2 ở set thứ 3 và giành thắng lợi chung cuộc 2-1.

Phát biểu sau trận đấu, cô nói “Chiến thắng này là một kỳ tích của tôi và tôi sẽ chưa dừng lại tại đây. Tôi muốn làm được điều thần kỳ cuối cùng tại giải này, đó là giành danh hiệu vô địch, bởi đây mới là lần đầu tiên tôi có cơ hội làm được điều đó tại một kỳ Grand Slam”.

Kết quả cụ thể:

M.Sharapova (Nga) v S.Lisicki (Đức) 2-0 (6-4, 6-3)

V.Azarenka (Belarus) v P.Kvitova (CH Séc) 1-2 (1-6, 6-3, 2-6)

Lịch thi đấu bán kết ngày 1/7:

Nội dung đơn nam

19h00 JW.Tsonga (Pháp) v N.Djokovic (Serbia)

21h00 R.Nadal (TBN) v A.Murray (Scotland)

Nguyễn Sơn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm