Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kvitova giành ngôi hậu tại Wimbledon

Xuất sắc đánh bại Sharapova với tỉ số 2-0 (6-3, 6-4), Petra Kvitova trở thành nhà vô địch mới tại Wimbledon năm nay.

Kvitova giành ngôi hậu tại Wimbledon

Xuất sắc đánh bại Sharapova với tỉ số 2-0 (6-3, 6-4), Petra Kvitova trở thành nhà vô địch mới tại Wimbledon năm nay.

Kvitova giành ngôi hậu tại Wimbledon
Niềm vui sướng của Kvitova

Chiến thắng ngày hôm nay chứa đựng quá nhiều cái lần đầu tiên của tay vợt người CH Séc, lần đầu tiên giành một danh hiệu Wimbledon, lần đầu tiên vô địch một giải Grand Slam, rõ ràng đây là một mốc son, một bước ngoặt lịch sử trong sự nghiệp của Kvitova. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1990 mới lại có một tay vợt nữ thuận tay trái vô địch Wimbledon kể từ thời Martina Navratilova. Với những cú đánh thuận tay mạnh và chính xác với rất ít lỗi mắc phải, chiến thắng của hạt giống số 8 được so sánh với thành tích của những huyền thoại như Martina Navratilova hay Jana Novotna.

Cầm chiếc đĩa bạc trên tay, Kvitova chia sẽ cảm xúc: “Thật khó dùng lời để diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Đây chắc chắn là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi bởi đơn giản tôi hiểu từ lúc này đây mình đã trở thành một tên tuổi lớn trong làng quần vợt. Và tôi thực sự hạnh phúc vì điều đó. Năm ngoái tôi cũng vào đến bán kết nhưng không có chút cơ hội nào bởi khi đó Serena chơi quá hay trong khi tôi còn trẻ và ít kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao. Hiện tại tôi đã có được cảm giác chiến thắng và tôi rất vui mừng khi mình đã thực hiện được điều đó”.

Navratilova, người từng 9 lần vô địch Wimbledon cũng dành cho tân vô địch những lời có cánh: ”Cô ấy là một ngôi sao mới. Không còn nghi ngờ gì nữa, một nhà vô địch với một chiến thắng thật ấn tượng”.

Nhìn lại trận đấu, phần Kvitova chơi hay là điều đương nhiên nhưng cũng phải nói, đây là một ngày thi đấu quá tệ của “búp bê Nga”. Rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng, đặc biệt với 6 lỗi giao bóng kép, bắt đầu từ thời điểm mất break 2-4 trong set 1, Sharapova trở nên nóng vội và sa sút nghiêm trọng trong khi đối thủ của cô có đến 18 điểm winners cùng với 3 breakpoint.

Sau trận đấu, bản thân hạt giống số 5 cũng phải tâm phục khẩu phục, ”Những cú đánh của cô ấy có sức mạnh khủng khiếp trên khắp mặt sân. Điều đó giúp cô ấy thuận lợi trong cả phòng thủ lẫn tấn công và chiến thắng đến là điều vô cùng dễ hiểu. Tôi xin chúc mừng những gì cô ấy đạt được ngày hôm nay. Tuy có đôi chút tiếc nuối nhưng dù sao tôi cũng cho đây là một giải đấu thành công đối với mình”.

Kvitova giành ngôi hậu tại Wimbledon

Kết quả thi đấu chung kết một số nội dung khác:

Đôi nam

B.Bryan/M.Bryan v R.Lindstedt/H.Tecau 3-0 (6-3, 6-4, 7-6)

Đôi nữ

S.Lisicki/S.Stosur v K.Peschke/Srebotnik 0-2 (3-6, 1-6)

Lịch thi đấu chung kết ngày 3/7:

Nội dung đơn nam

20:00 R.Nadal (TBN) v N.Djokovic (Serbia)

Nguyễn Sơn

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm