Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo từ chối đề nghị đắt giá từ Saudi Arabia

AS cho biết tiền đạo tuyển Nhật Bản không có ý định rời Tây Ban Nha trong mùa hè này.

Kubo vừa trải qua mùa giải thành công cùng Sociedad.

Al Hilal tiếp cận và muốn chiêu mộ Kubo. Đội bóng Saudi Arabia đề nghị hợp đồng 4 năm kèm thu nhập 40 triệu euro mỗi mùa cho ngôi sao Nhật Bản. Tuy nhiên, Kubo từ chối và muốn trụ lại La Liga thi đấu ở mùa 2023/24.

Kubo gia nhập Real Sociedad từ Real Madrid với bản hợp đồng 5 năm. Real chỉ bán 50% quyền sở hữu cầu thủ người Nhật Bản với giá 6,5 triệu euro. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Kubo là 60 triệu euro. Trong trường hợp Kubo muốn chuyển sang một CLB lớn khác, Real vẫn có thể thu lời. Nếu tiền đạo người Nhật Bản chơi tốt trong tương lai, "Los Blancos" có thể tận dụng 50% quyền sở hữu để mua lại anh.

Ở mùa 2022/23, Kubo gây ấn tượng trong màu áo Sociedad với 9 bàn và 4 kiến tạo sau 35 lần ra sân ở La Liga. Anh có thêm 2 kiến tạo tại Europa League. Kubo góp công giúp Sociedad giành vé dự Champions League lần đầu tiên sau 10 năm.

Hôm 3/6, Kubo khẳng định cánh cửa để anh trở lại Real đã đóng sau mùa giải rực rỡ cùng Sociedad: "Sự thật là không có khả năng tôi chơi cho một CLB khác ở mùa giải mới. Ngay bây giờ tôi cảm thấy không thể tìm một đội nào phù hợp hơn Sociedad".

Kubo được HLV Imanol Alguacil của Sociedad khen ngợi: "Tôi không thể đòi hỏi gì hơn ở Kubo, cậu ấy cho thấy khả năng phòng ngự và liên kết lối chơi tốt. Kubo là cầu thủ tài năng".

Về phần Al Hilal, đội bóng này được sự hậu thuẫn từ PIF (Quỹ đầu tư công Saudi Arabia) để chiêu mộ các ngôi sao châu Âu về thi đấu hè này. Hôm 25/6, Al Hilal ra mắt bản hợp đồng Ruben Neves từ Wolves. Đây là thương vụ đắt giá nhất lịch sử giải Saudi Pro League (55 triệu euro).

Khoảnh khắc 'bom tấn' giải Saudi Arabia bật khóc Ruben Neves bật khóc khi nói lời chia tay với Wolves ở Ngoại hạng Anh để chuyển sang khoác áo Al Hilal tại giải VĐQG Saudi Arabia với mức lương gấp 10 lần đội bóng cũ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Kubo rực sáng trong trận thắng 6-0 của Nhật Bản

Takefusa Kubo góp công vào 3 bàn thắng trong trận thắng đậm của Nhật Bản trước El Salvador tối 15/6.

Kubo phũ phàng với Real Madrid

Ngôi sao người Nhật Bản khẳng định cánh cửa để anh trở lại Real Madrid đã đóng ngay cả khi cầu thủ có mùa giải rực rỡ cùng Real Sociedad.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm