Giới công nghệ Trung Quốc làm giàu từ dân nông thôn
Là đối tượng đem lại nguồn thu cho những công ty công nghệ ở Trung Quốc, nhóm người đến từ nông thôn, làng quê vẫn bị đánh đồng là lạc hậu, ham rẻ.
179 kết quả phù hợp
Giới công nghệ Trung Quốc làm giàu từ dân nông thôn
Là đối tượng đem lại nguồn thu cho những công ty công nghệ ở Trung Quốc, nhóm người đến từ nông thôn, làng quê vẫn bị đánh đồng là lạc hậu, ham rẻ.
Nguy cơ trắng tay của Lý Tử Thất
Vụ kiện với công ty quản lý Vô Niệm Hàng Châu khiến Lý Tử Thất điêu đứng. Tên tuổi của nữ blogger đang dần mờ nhạt vì không thể sử dụng thương hiệu cá nhân.
Bỏ tiền để mua giấc ngủ ở Trung Quốc
Ngày càng nhiều người Trung Quốc sẵn sàng vung tiền để mua được giấc ngủ ngon, giúp ngành công nghiệp hỗ trợ bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây.
Chấp nhận văn hóa 996 vì sợ mất việc
Dưới áp lực của quy định giờ làm và tốc độ đào thải nhân sự trong ngành, nhiều nhân viên ở Trung Quốc vẫn phải làm việc 9h đến 21h, 6 ngày/tuần.
Nhân viên Alibaba, Tencent chuẩn bị cho tình huống xấu nhất
Các ông lớn công nghệ tại Trung Quốc có thể sa thải hàng chục nghìn người trong năm nay. Nhân sự tại đây đã chuẩn bị sẵn cho tình huống xấu nhất.
Bẫy chết người trong trại giảm cân ở Trung Quốc
"Huấn luyện viên không coi chúng tôi là con người. Khi tập luyện, tôi cảm giác như mình có thể chết đột ngột", Xu Lin nhớ lại trải nghiệm khủng khiếp trong trại giảm cân.
Người đàn ông Trung Quốc lên mạng khoe chuyện bắt nhốt vợ
Li bị điều tra sau khi đăng tải hàng loạt video cho biết mình kết hôn, giam giữ người phụ nữ vô gia cư trái ý muốn.
Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Mịch trái ngược phong cách
Cùng tham gia sự kiện song Địch Lệ Nhiệt Ba và Dương Mịch chọn phong cách trái ngược. Trong khi Dương Mịch diện trang phục lộng lẫy, mỹ nhân Tân Cương đơn giản.
Đội quân kiểm duyệt Internet ở Trung Quốc kiệt sức
Phải làm việc suốt ngày đêm, mắt không rời màn hình máy tính, các nhân viên kiểm duyệt nội dung ở Trung Quốc kiệt quệ về cả thể chất lẫn tinh thần.
Thế hệ 35 tuổi đã bị coi là già ở Trung Quốc
Ở ngưỡng tuổi 30, hàng triệu nhân viên công nghệ thông tin ở Trung Quốc đối mặt làn sóng đào thải. Họ buộc chấp nhận chế độ làm việc áp lực với ít phúc lợi hơn.
Thêm ngôi sao livestream Trung Quốc bị phạt 10 triệu USD vì trốn thuế
Nối tiếp những cái tên như Vi Á, Xueli Cherie hay Lin Shanshan, Ping Rong là livestreamer nổi tiếng tiếp theo tại Trung Quốc bị xử phạt vì trốn thuế.
Lý Tử Thất đánh mất hàng triệu người hâm mộ
Lý Tử Thất ngừng đăng video từ tháng 8/2021. Việc vắng bóng quá lâu khiến cô giảm sức hút.
Cái chết của đại hội sale Tết ở Trung Quốc
Những "ngày hội sale" tổ chức triền miên, thậm chí diễn ra hàng tuần trên các sàn thương mại khiến người tiêu dùng không còn hào hứng với việc mua hàng giảm giá dịp Tết Nguyên đán.
Góc khuất sau những livestream bán hàng ở Trung Quốc
Nhiều livestreamer nổi tiếng tại Trung Quốc từng bị cáo buộc bán hàng kém chất lượng. Trong khi đó, hình thức thương mại này vẫn đang bùng nổ và được quan tâm ở quốc gia tỷ dân.
Cuộc tranh đua để có việc ổn định ở Trung Quốc
Nhiều người nỗ lực để được vào làm cho nhà nước, thay vì theo đuổi đam mê, làm việc tại các công ty tư nhân hay doanh nghiệp nước ngoài với mức lương hấp dẫn.
Vì sao Trung Quốc cấm người dùng mạng xã hội khoe của
Các bài đăng khoe tiền, hóa đơn, gọi món quá nhiều bị gắn mác phô trương, thô thiển tại Trung Quốc. Cơ quan quản lý cho rằng nội dung như vậy sẽ khiến giới trẻ suy nghĩ lệch lạc.
Cha mẹ Trung Quốc vật lộn đối phó với chứng nghiện điện thoại của con
Guoguo nằm trên ghế sofa, lướt điện thoại với vẻ mặt vô hồn và hoàn toàn không biết ông ngoại mình đang nói gì.
Bất chấp lệnh cấm, nhiều phụ huynh ở Trung Quốc vẫn cho con học thêm
Kể từ khi Trung Quốc công bố chính sách "giảm kép", nhiều gia đình chật vật với việc tìm lớp học thêm cho con.
Mạng xã hội Trung Quốc xóa sổ người dùng khoe của
Xiaohongshu, nền tảng lối sống phổ biến tại xứ tỷ dân, đã gắn cờ hơn 8.700 bài viết và phạt 240 tài khoản vì có hành vi khoe của quá đà trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10.
Những ngôi sao livestream tỷ USD ở Trung Quốc
Thu về hàng tỷ USD, mô hình bán hàng qua livestream đang được nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tối ưu hóa trong thời đại mới.