Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kroos tiết lộ bí mật săn bàn của Ronaldo

Đồng đội cũ Kroos mới đây bật mí về chiến thuật thi đấu của siêu sao người Bồ Đào Nha thời còn ở Real Madrid.

"Vị trí ưa thích của Ronaldo là xuất phát từ cánh trái", Toni Kroos nói trên The Athletic. "Thỉnh thoảng anh ấy di chuyển vào giữa hoặc chơi bên cạnh một tiền đạo khác. Tuy nhiên, chiến lược quen thuộc của Ronaldo là xuất phát từ cánh trái rồi cắt vào trong".

Cristiano Ronaldo anh 1

Ronaldo được đánh giá là bậc thầy trong khả năng di chuyển đánh lừa đối thủ. Ảnh: Getty.

Kroos từng có 4 năm chơi cùng Cristiano Ronaldo ở sân Bernabeu. Tiền vệ người Đức được xem như "bộ não" của Real Madrid và ghi dấu giày trong nhiều bàn thắng của CR7.

"Việc di chuyển như vậy giúp Ronaldo có được sự tự do khi không bị ai kèm. Ngay cả khi điều đó không đem lại hiệu quả trong nhiều trận đấu, Ronaldo cảm thấy thoải mái hơn trong tâm lý", Kroos nói thêm.

Trong quãng thời gian chơi cho "Kền kền trắng", Ronaldo ghi được 450 bàn sau 438 lần ra sân. Kroos tin chiến lược di chuyển đột ngột từ cánh trái vào vòng cấm như vậy đến cuối cùng luôn mang lại bàn thắng cho Ronaldo. "Khi Ronaldo cảm thấy tự do, anh ấy luôn đem lại các bàn thắng", tiền vệ này nhấn mạnh.

Theo phân tích từ IBT Times, Ronaldo được xem như một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới về khả năng di chuyển đánh lạc hướng hậu vệ (blindside Runs). Cầu thủ của Juventus có khả năng thay đổi hướng di chuyển cực nhanh và sở hữu IQ bóng đá vào loại tốt nhất thế giới.

Neymar, Mbappe và những ngôi sao bắt chước cách ăn mừng của Ronaldo Với tài năng và sức hút của siêu sao hàng đầu, Cristiano Ronaldo sở hữu kiểu ăn mừng gây ảnh hưởng lớn tới làng túc cầu thế giới.

Romario tuyên bố giỏi hơn Ronaldo và Messi

Huyền thoại bóng đá người Brazil khẳng định hai siêu sao đương đại sẽ không thể phá kỷ lục ghi bàn của ông.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm