Những 'cỗ máy' livestream bán hàng của showbiz Việt đóng băng
Năm 2023, 2024, thị trường giải trí Việt chứng kiến trào lưu nghệ sĩ nhảy vào cuộc đua livestream bán hàng. Song những tháng qua, xu hướng đó đang dần giảm nhiệt, thoái trào.
175 kết quả phù hợp
Năm 2023, 2024, thị trường giải trí Việt chứng kiến trào lưu nghệ sĩ nhảy vào cuộc đua livestream bán hàng. Song những tháng qua, xu hướng đó đang dần giảm nhiệt, thoái trào.
Lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật và chuyên môn về quảng cáo, kinh doanh trên không gian mạng sẽ được TP.HCM tổ chức buổi đầu tiên vào ngày 13/6, với khoảng 100 KOL tham gia.
Việt Nam đang có hàng chục nghìn người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, mang đến hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo. Nhưng điều này cũng có nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng.
Sau loạt bê bối của Thùy Tiên, Quang Linh và Hằng Du Mục, ngành livestream Việt Nam bước vào giai đoạn biến động mạnh, nhất là khi niềm tin người tiêu dùng bị tổn thương sâu sắc.
Cơ quan quản lý đã có văn bản đề nghị Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM xem xét, giải quyết phản ánh TikToker Võ Hà Linh có dấu hiệu bán hàng phá giá.
Tại sự kiện trải nghiệm xe diễn ra trong 2 ngày 17-18/5 tại quận 7 (TP.HCM), VinFast mang tới sa hình đa dạng thử thách các dòng xe, trong đó VF 8 là tâm điểm với nhiều cải tiến về khả năng vận hành.
Từng tò mò đến mức suýt bay ra Hà Nội để thưởng thức lòng xe điếu, MC Anh Thơ cho biết không muốn thưởng thức món ăn này lần 2.
Từ gia vị sử dụng trong bữa ăn đến cốc sữa, những thứ vốn gắn liền với sức khỏe hàng ngày của con người - đang thành mục tiêu của những đường dây làm giả quy mô lớn.
Nhiều nghệ sĩ, KOL rao giảng về các loại "thần dược" không hề e ngại pháp luật. Các chuyên gia cho rằng có thể lợi nhuận khổng lồ đã khiến họ coi nhẹ mọi rủi ro.
Theo chuyên gia truyền thông, việc một số người bênh vực Quang Linh Vlogs mù quáng có thể làm đảo lộn "la bàn đạo đức", suy yếu niềm tin vào quy tắc xã hội.
Các chuyên gia nhận định ngành livestream Việt Nam đang đứng trước áp lực điều chỉnh toàn diện, từ nội dung đến đạo đức hành nghề. Trong đó, lượt xem đang mất dần vị trí độc tôn.
Dù Quang Linh Vlogs đã lên tiếng thừa nhận lỗi lầm, nhiều người vẫn bênh vực, thể hiện sự ủng hộ nam YouTuber trên mạng xã hội.
Chủ kênh TikTok "Chú Cá Review Không Booking" xin lỗi vì từng review, gắn giỏ hàng với kẹo rau củ Kera; cho biết đã hoàn tiền cho 6 khách hàng.
Nhiều người tràn vào trang cá nhân của BTV Sơn Lâm, để lại bình luận tiêu cực. Anh trở thành mục tiêu tấn công từ sau khi dẫn phóng sự về ồn ào của Quang Linh Vlogs.
Do cơ chế ưu tiên hiển thị các nội dung theo xu hướng, những nội dung tiêu cực liên tục xuất hiện trên mạng xã hội, trong khi nội dung lành mạnh lại ít được chú ý hơn.
Việc xử phạt chỉ là bước đầu, điều quan trọng hơn là quy trình thu hồi và giám sát. Đây không chỉ là vấn đề của cá nhân hay tổ chức, mà đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ từ cả hệ thống.
Võ Hà Linh cho biết cô chưa nhận được bất kỳ yêu cầu làm việc từ cơ quan chức năng liên quan đến vụ việc này.
Giữa lùm xùm của Quang Linh Vlogs, việc quán cơm niêu từng được anh đại diện bị tấn công bởi "bão" 1 sao cho thấy xu hướng dùng đánh giá xấu như công cụ trừng phạt của dân mạng.
Từ đại diện hình ảnh đến góp vốn mở quán, khoảng cách quá gần giữa người nổi tiếng và thương hiệu F&B có thể khiến doanh nghiệp "lãnh đủ" khi đối tác vướng lùm xùm.
Từ doanh nghiệp truyền thống đến khởi nghiệp địa phương, mỗi câu chuyện đều là hành trình mang đậm dấu ấn đổi mới, nâng tầm giá trị hàng hóa “made in Vietnam” của Shopee.