'Kiếp nạn' mua sắm theo KOL, KOC
Có tới 77% khách online ở Việt Nam quyết định mua hàng sau khi xem review của người có sức ảnh hưởng. Nhưng họ cũng nhiều lần thất vọng khi tin lời người nổi tiếng.
37 kết quả phù hợp
Có tới 77% khách online ở Việt Nam quyết định mua hàng sau khi xem review của người có sức ảnh hưởng. Nhưng họ cũng nhiều lần thất vọng khi tin lời người nổi tiếng.
Giải pháp dùng AI thay thế người thật trong việc livestream đang được chào hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, công nghệ vẫn còn điểm trừ trong khả năng tương tác.
Trước nhiều thông tin thật - giả tràn lan, một số bác sĩ tham gia mạng xã hội để có thể phản biện, cung cấp thông tin đúng và vô tình trở thành trở thành KOL.
Nhiều người trở thành "ông hoàng", "bà chúa" livestream bán hàng nhờ xây dựng lòng tin với công chúng, nhưng cuối cùng lại phản bội khách hàng khi bán hàng kém chất lượng.
Nhiều tài khoản mạng xã hội bị kẻ lừa đảo lấy tên, hình ảnh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong khi đó nền tảng thiếu giải pháp bảo vệ người dùng.
Dù có tốc độ phát triển chóng mặt và trở thành một trong những mạng xã hội hàng đầu tại Việt Nam, TikTok lại không thể quản lý nội dung lẫn mô hình hoạt động của chính nền tảng.
TikTok cho biết mình có các nguyên tắc nghiêm ngặt và một nhóm giám sát hàng giả. Nhưng thực tế, các sản phẩm làm nhái, kém chất lượng vẫn được bày bán trên nền tảng này.
Miệt thị người nghèo, cố tình review hàng quán tiêu cực, tạo dáng trước máy bay đang di chuyển,... là cách một số TikToker tạo nội dung bẩn để câu view trong năm qua.
Sau đoạn livestream bán mỹ phẩm "giá siêu hời", một TikToker có 2,6 triệu người theo dõi bị nhiều người tố bán hàng giả, không rõ nguồn gốc.
Nhiều người dễ chi tiêu cho những thứ không cần thiết hoặc kém quan trọng. Sau đó, họ lập tức hối hận và mệt mỏi vì hết tiền.
Website "Làm giàu cùng GHN" là nơi các chủ shop có thể tìm thấy bí quyết, kinh nghiệm để hoạt động hiệu quả hơn và đạt được thành công.
Hàng trăm bạn trẻ cùng các nghệ sĩ nổi tiếng đang lan toả tinh thần tích cực ngay tại nhà bằng việc tham gia thử thách “Vũ điệu gập mở” trên mạng xã hội.
Tận dụng sức ảnh hưởng để mang về thu nhập hấp dẫn, hình thức kiếm tiền trực tuyến Performance marketing đang thu hút nhiều KOL, influencer Việt Nam.
Không cần sản phẩm, quản lý vận đơn hay chăm sóc khách hàng, thời gian linh hoạt là cách hiểu của nhiều người trẻ về hình thức tiếp thị liên kết.
"Mỹ nam cổ trang" nổi tiếng mạng xã hội bị fan quay lưng chỉ trích vì chỉnh sửa ảnh quá đà, lạm dụng filter làm đẹp.
Việc lừa dối người xem về ngoại hình sẽ mang tới hậu quả không chỉ cho chính hot girl đó, mà còn với nhãn hàng thuê họ làm livestream.
Chi phí cố định để thuê một KOL (key opinion leader) nổi tiếng tham gia livestream bán hàng có thể lên đến hàng chục nghìn USD, thương hiệu thuê họ chưa chắc hòa vốn.