Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

GHN chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh cho chủ shop online

Website "Làm giàu cùng GHN" là nơi các chủ shop có thể tìm thấy bí quyết, kinh nghiệm để hoạt động hiệu quả hơn và đạt được thành công.

Với tôn chỉ "tận tâm 100%", đơn vị hàng đầu về giao nhận - GHN - đã tiên phong phát triển website lamgiau.ghn.vn để hỗ trợ cộng đồng kinh doanh online tại Việt Nam, chia sẻ từ bí quyết chốt đơn thành công đến cách tạo doanh thu ấn tượng.

Làm giàu từ kinh doanh online - dễ mà khó

Theo thống kê của Bộ Công Thương, doanh thu thương mại điện tử Việt Nam năm 2021 đạt 13,7 tỷ USD và đang trên đường trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia. Với sự phát triển trăm hoa đua nở của các kênh bán hàng thương mại điện tử và hệ sinh thái các doanh nghiệp hỗ trợ, gần như ai cũng có thể trở thành chủ shop online.

Theo báo cáo Year In Search 2021 được thực hiện bởi Google, số lượt tìm kiếm thông tin về cách bán hàng trực tuyến liên quan đến nhà bán hàng và người bán hàng tại Việt Nam trong giai từ đầu tháng 9/2020 đến hết tháng 8/2021 đã tăng gấp 3 lần so với giai đoạn một năm trước đó.

Kinh doanh trực tuyến trở thành “mỏ vàng” để mọi người cùng khai thác. Một bà mẹ bỉm sữa có thể tạo doanh thu tương đương một công ty quy mô vừa. Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng gặt hái thành công.

Giao hang nhanh anh 1

Kinh doanh trực tuyến đem lại cơ hội cho nhiều người.

Trước khi bắt tay vào kinh doanh online, anh Thanh Hải (Thái Bình) cũng như nhiều người từng nghĩ chỉ cần nhập hàng giá rẻ về đăng bán trên Facebook hoặc các sàn thương mại điện tử, rồi ngồi chờ tiền về. Giữa năm 2021, khi phải nghỉ việc dài hạn do ảnh hưởng của Covid-19, anh thử nhập một lô hàng gia dụng để bán online. Nhưng hàng về, chính anh còn không muốn sử dụng vì chất lượng quá kém.

“Phải thực chiến rồi mới biết chặng đường kinh doanh online nghe có vẻ đơn giản nhưng gồm nhiều khâu, mỗi khâu lại cần có những bí kíp đặc thù. Từ việc nên kinh doanh sản phẩm gì, tìm nguồn hàng ở đâu, làm sao biết thị trường đang cần sản phẩm đó hay không,… đều cần nhiều kinh nghiệm, đôi khi phải qua không ít thất bại mới học hết được”, anh Hải trải lòng.

Chị Nguyệt Minh (TP.HCM) cũng tập tành kinh doanh trực tuyến từ cuối năm ngoái. Chị bán các mặt hàng nông sản do người nhà ở quê tự đi thu mua nên khá yên tâm về chất lượng sản phẩm. Hơn nữa, nông sản là mặt hàng thiết yếu, không sợ thiếu người mua. Tuy nhiên, chị đăng bán trên Facebook cả tháng trời mà chỉ lác đác chưa đầy 10 đơn hàng, chủ yếu là người quen ủng hộ.

Nhiều bạn bè khuyên chị chi tiền cho quảng cáo. Chị cũng đổ vào đó không ít, nhưng đơn hàng chỉ về khi có quảng cáo, hết quảng cáo lại hết đơn. Thành ra lợi nhuận sau bán hàng không đủ bù trừ chi phí.

Chia sẻ bí quyết cho người kinh doanh online

Là một doanh nghiệp hàng đầu trong hệ sinh thái thương mại điện tử, GHN đặt cho mình sứ mệnh đồng hành, hỗ trợ cộng đồng kinh doanh online tại Việt Nam. Đơn vị đã phát triển website lamgiau.ghn.vn để tập hợp, chia sẻ những bí quyết chốt đơn, tăng doanh thu cho các chủ shop online. Website này còn đóng vai trò như diễn đàn kết nối với cộng đồng bán hàng trên cả nước.

Giao hang nhanh anh 2

Website lamgiau.ghn.vn chia sẻ nhiều bí quyết kinh doanh online. website.

Với mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành và năng suất giao nhận thành công cho hơn 300.000 khách hàng mỗi ngày, GHN thấu hiểu những khó khăn mà các chủ shop kinh doanh online đang gặp phải, cũng như tiếp cận được với các chủ shop bán hàng thành công.

Nhờ đó, website đề cập trúng những vấn đề mà người kinh doanh quan tâm, từ cách chọn mặt hàng kinh doanh đáp ứng đúng nhu cầu thị trường, cách viết bài bán hàng, cách tuyển được nhân viên giỏi đến cách tiết kiệm phí ship hàng, bí kíp khi muốn hợp tác với KOL…

Trên nền tảng này, GHN hợp tác với nhiều chuyên gia bán hàng online - những người đang kinh doanh trực tuyến thành công và nổi tiếng với vai trò đào tạo bán hàng - để phát triển chuỗi webinar “Học bán hàng thực chiến cùng chuyên gia”.

Chương trình được phát sóng từ 6/5 với các chủ đề đầu tiên: 5 cách giữ chân khách hàng mà shop lâu năm chưa chắc biết; chuẩn bị gì để livestream bán hàng chốt nhiều đơn; cách kiếm 100 đơn hàng đầu tiên khi mới mở shop; sự thật về kinh doanh trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử.

Các chuyên gia tham gia chương trình đều là người giàu kinh nghiệm, trong đó có anh Nguyễn Trung Kiên - CEO và Founder tại Tuki Group, giảng viên đào tạo kinh doanh trên sàn TMĐT tại Unica.vn, Edumall.vn, VietMoz Academy. Anh Kiên đồng thời là quản trị viên tại diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm bán hàng nghìn đơn với 450.000 thành viên.

Webinar thứ hai với chủ đề “Sự thật về kinh doanh trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử” đã lên sóng. Bạn đọc có thể tham gia cùng GHN để có thêm những bí quyết chốt triệu đơn, tăng doanh thu và kết nối với cộng đồng bán hàng khổng lồ trên cả nước.

Video - Chia sẻ về các kênh bán hàng online CEO Nguyễn Trung Kiên và GHN sẽ chia sẻ về những lợi thế và khó khăn của các kênh bán hàng, giúp shop nhanh chóng tăng trưởng doanh thu.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm