Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

KMS đẩy mạnh công nghệ định danh trực tuyến eKYC lĩnh vực ngân hàng

Ngày 23/2, KMS Solutions công bố kế hoạch thúc đẩy nền tảng định danh điện tử (eKYC) dành riêng cho thị trường Đông Nam Á, tập trung vào mảng dịch vụ ngân hàng số.

Tận dụng lợi thế sẵn có của công ty công nghệ hàng đầu và kinh nghiệm triển khai nền tảng eKYC cho các ngân hàng tại Australia và Mỹ, KMS đặt mục tiêu đẩy mạnh triển khai giải pháp này tại thị trường Đông Nam Á. Điều này nhằm hỗ trợ các ngân hàng trong khu vực cung cấp trải nghiệm dịch vụ tiên tiến hơn cho khách hàng, song song với tinh gọn cơ chế vận hành.

Giải pháp eKYC là nền tảng cốt lõi của mô hình ngân hàng số (digital banking), tạo điều kiện cho các ngân hàng chuyển đối số mạnh mẽ và bền vững. Quan trọng hơn, công nghệ này giúp tiết giảm chi phí vận hành và chi phí mở rộng chi nhánh, tạo động lực giúp khai thác thị trường và thu hút khách hàng mới, tăng cường năng lực cạnh tranh.

KMS Solutions anh 1

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu của ngân hàng.

Nền tảng định danh điện tử KMS eKYC là giải pháp giúp xác minh, nhận diện và trích xuất thông tin từ hình ảnh và giấy tờ cá nhân với độ chính xác gần như tuyệt đối. Đây được xem như chìa khóa nâng cao trải nghiệm khách hàng, rút ngắn thời gian xác minh thông tin so với thủ tục cũ - thường kéo dài vài ngày đến vài tuần. Khách hàng không còn phải xếp hàng đợi tại quầy giao dịch bởi các thao tác được thực hiện hoàn toàn trực tuyến.

Giải pháp này được nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện dựa trên các công nghệ 4.0 mũi nhọn: Công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), nhận dạng khuôn mặt (Face Matching), nhận diện người thực (Liveness Detection), và trí tuệ nhân tạo (AI).

Toàn bộ các dữ liệu đều được xử lý và lưu trữ trên máy chủ của khách hàng hoặc trên máy chủ của các đối tác trong nước, đảm bảo tính bảo mật và an toàn thông tin của người dùng.Đồng thời, giải pháp này có thể kết nối với các cơ sở dữ liệu trung tâm như CIC, thuế TNCN, BHXH, từ đó gia tăng khả năng phát hiện gian lận giấy tờ.

Tỷ lệ duyệt sai (False Acceptance Rate) hoàn toàn có thể điều chỉnh tùy theo mức độ yêu cầu bảo mật của khách hàng ở các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Giá trị dao động từ FAR 1/10.000 (ngang với bảo mật vân tay trên các thiết bị smartphone) hoặc nhỏ hơn 2% cho các ngành có lượng người dùng lớn, ví dụ viễn thông, để đảm bảo tính cân bằng giữa mức độ bảo mật và mức độ thuận tiện cho người dùng trong quá trình định danh điện tử.

Hệ thống KMS eKYC được xây dựng trên kiến trúc Microservices, dễ dàng mở rộng tính năng trong tương lai, giúp đáp ứng các nhu cầu liên tục thay đổi từ thị trường cũng như hành lang pháp lý đang được hoàn thiện ở Việt Nam.

KMS Solutions anh 2

Công nghệ định danh điện tử giúp người dùng tiết kiệm thời gian.

Các công nghệ then chốt này sẽ giúp ngân hàng xóa bỏ rào cản địa lý và rút ngắn thời gian xác minh khách hàng trực tuyến. Chỉ mất vài phút đăng ký và xác thực tại trang đăng ký của ngân hàng, khách hàng sẽ được cấp tài khoản thanh toán và Internet banking để sử dụng ngay mà không cần đến tận nơi.

Những tiến bộ công nghệ này hứa hẹn được ứng dụng nhiều hơn trong các dịch vụ của ngân hàng như quá trình bán thẻ, cho vay, cũng như các dịch vụ liên kết với bên thứ ba như các đơn vị bán bảo hiểm, dịch vụ sức khỏe...

Thông qua danh mục dịch vụ dành cho ngành ngân hàng tại thị trường Đông Nam Á ngày càng được mở rộng, ông Lê Hữu Tấn Tài - Giám đốc mảng Giải pháp ngân hàng số của KMS - cho biết: “Ngân hàng là một trong những ngành cần giữ vị trí tiên phong trong chuyển đổi số vì có tác động trực tiếp đến quá trình phát triển kinh tế. Tuy nhiên, thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong triển khai và hoàn thiện dịch vụ ngân hàng số. Với kinh nghiệm triển khai cho các ngân hàng tại thị trường quốc tế, KMS tự tin có thể thể hỗ trợ các Ngân hàng trong khu vực chuyển đổi số nhanh, hiệu quả và an toàn”.

KMS Solutions là đơn vị thành viên của KMS Technology, chuyên tư vấn và cung cấp giải pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, nâng cao khả năng cạnh tranh và tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên số.

Thông qua phạm vi hoạt động toàn cầu và quan hệ đối tác chiến lược với nhiều công ty công nghệ hàng đầu thế giới, KMS giúp phát triển, triển khai, tích hợp, tối ưu hóa và vận hành các giải pháp theo chuẩn mực chất lượng quốc tế. Để biết thêm thông tin, bạn đọc truy cập kms-solutions.asia.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm