Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp và Giáng sinh đầu tiên cùng Liverpool

Huấn luyện viên Juergen Klopp bắt đầu cảm nhận sự khắc nghiệp ở Premier League. Con đường vào top 4 của Liverpool trở nên dài hơn sau trận thua 0-3 trước Watford.

Sau tiếng còi báo hiệu kết thúc trận đấu trên sân Vicarage Road, nữ phóng viên Melissa Reddy của trang Goal phụ trách đưa tin về Liverpool giật tiêu đề: "Cầu thủ khiến Klopp mất mặt với trận đấu đáng hổ thẹn". Cô hoàn toàn sốc trước màn trình diễn rất tệ của Liverpool trước Watford. Thất bại 0-3 của “Lữ đoàn đỏ” đã gieo hoài nghi về khả năng Juergen Klopp thành công ở đội bóng thành phố cảng vùng Merseyside.

Huấn luyện viên Klopp đang đối diện với nhiều thử thách ở Liverpool. Ảnh: Getty Images.

Sau 22 năm, Liverpool mới lại chịu thất bại nặng nề trước tân binh Premier League. Lần gần nhất họ nhận 3 bàn thua khi gặp đội bóng lính mới của Ngoại hạng Anh là Newcastle diễn ra năm 1993. Từ khi dẫn dắt Liverpool, huấn luyện viên Juergen Klopp đã nhận 3 thất bại ở Premier League.

Sau trận thua Watford 0-3, huấn luyện viên Klopp chia sẻ: “Tôi hy vọng đây đã là khoảnh khắc tồi tệ nhất của mình tại Liverpool. Chúng tôi khởi đầu tồi tệ và phản ứng không tốt khi nhận bàn thua sớm”. Từ đội bóng đứng trước cơ hội lọt top 4, giờ đây họ đã kém nhóm giành quyền dự Champions League tới 5 điểm.

Sau 2 tháng dẫn dắt Liverpool, chiến lược gia người Đức bắt đầu cảm nhận khó khăn khi làm việc ở Premier League. Trận thua mới nhất của Liverpool có nguyên nhân không nhỏ từ việc các cầu thủ trụ cột dính chấn thương. HLV Klopp không thể đưa ra sân Mignolet, Lovren và James Milner, trong khi những người thay thế như Mamadou Sakho và Lucas Leiva chưa có thể lực tốt nhất.

Còn bàn thua đầu tiên của Liverpool ở trận gặp Watford xuất phát từ sai lầm đáng trách của Adam Bogdan - thủ môn thay thế Mignolet lần đầu được bắt chính ở Premier League mùa này. Sự lóng ngóng của Bogdan khi để bóng bật ra từ quả phạt góc bên cánh trái mở đầu cho trận đấu tồi tệ của Liverpool.

Khó khăn tiếp tục bủa vây “Lữ đoàn đỏ” khi trung vệ trụ cột Skrtel dính chấn thương và phải rời sân ngay cuối hiệp 1. HLV Klopp không có phương án thay thế chất lượng khi chỉ còn lão tướng Kolo Toure trên băng ghế dự bị. Trong bối cảnh cần tấn công để tìm kiếm bàn gỡ sau khi nhận 2 bàn thua, chiến lược gia người Đức quyết định sử dụng Origi, nhưng tiền đạo này cũng không để lại bất cứ dấu ấn nào trên sân.

Trong tay của HLV Klopp vẫn còn trung phong chất lượng khá tốt là Benteke, tuy nhiên, chân sút người Bỉ mâu thuẫn với nhà cầm quân người Đức. Anh lên tiếng cho biết không được phát huy sở trường khi thi đấu trong sơ đồ chiến thuật của HLV Klopp. Điều này cho thấy ông cũng cần làm quen với chuyện làm việc cùng những ngôi sao cá tính tại Premier League.

Môi trường ở Ngoại hạng Anh khác nhiều so với Bundesliga - nơi ông thành công khi đưa Dortmund trở thành đối trọng với Bayern Munich. HLV Klopp sẽ lần đầu trải nghiệm các trận đấu trong thời gian Giáng sinh và đầu năm mới, điều này chỉ có ở Anh. Đây là thời điểm khó khăn với bất cứ đội bóng nào tại Premier League, không riêng gì Liverpool.

Lịch thi đấu với mật độ dày và thời tiết khắc nghiệt khiến những đội giàu tham vọng như Liverpool khó tránh khỏi việc sẩy chân trước các đối thủ chiếu dưới. Cuối tháng 12/2015 và đầu năm mới 2016, Liverpool sẽ thi đấu 3 trận trong 7 ngày. Cuối tuần tới, “Lữ đoàn đỏ” đón tiếp đội đầu bảng Leicester City trên sân nhà Anfield, sau đó làm khách đến sân của Sunderland và West Ham. Thời điểm này, việc gặp bất cứ đội bóng nào cũng là thử thách không dễ đối với HLV Klopp và Liverpool.

Sai lầm của thủ môn và hậu vệ khiến Liverpool thua 0-3

Trong trận làm khách đến sân của Watford thuộc vòng 17 Premier League diễn ra lúc 20h30, thủ môn Bogdan và đồng đội ở hàng phòng ngự mắc lỗi khiến Liverpool thua 3 bàn không gỡ.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm