Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp tuyên bố từ giã sự nghiệp HLV

Jurgen Klopp sẽ kết thúc sự nghiệp huấn luyện kéo dài 23 năm sau khi rời Liverpool vào cuối mùa giải trước.

Klopp quyết định "về hưu" sớm.

Sau khi chia tay Liverpool, Klopp cho biết ông có nhiều khả năng sẽ dừng việc dẫn dắt các đội bóng. Trước đó, HLV người Đức đã từ chối lời mời dẫn dắt đội tuyển Anh và Mỹ.

Phát biểu trước Hiệp hội HLV bóng đá Đức, Klopp chia sẻ: “Kể từ hôm nay, tôi sẽ không còn làm HLV nữa. Đây không phải quyết định bồng bột, tôi đã cân nhắc rất kỹ”.

Sau 23 năm gắn bó với sự nghiệp huấn luyện, trải qua các CLB như Mainz, Dortmund và Liverpool, HLV người Đức cho biết ông cảm thấy cần phải nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng.

Tuy nhiên, chiến lược gia 57 tuổi cũng không hoàn toàn đóng cánh cửa trở lại với bóng đá. Klopp úp mở khả năng trở lại với vai trò khác: “Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong vài tháng tới. Tôi đã dẫn dắt những câu lạc bộ hay nhất thế giới. Tôi vẫn muốn làm việc với bóng đá và giúp đỡ mọi người với kinh nghiệm và mối quan hệ của mình”.

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện, Klopp đã giành được 13 danh hiệu lớn, trong đó thành công nhất là giai đoạn 9 năm tại Anfield.

Trước khi đến Liverpool, Klopp từng dẫn dắt Dortmund và đưa đội bóng này 2 lần giành chức vô địch quốc gia, đồng thời lọt vào trận Chung kết Champions League.

Cập bến Liverpool năm 2015, ông cùng “Lữ đoàn đỏ”mang về 8 danh hiệu, bao gồm chức vô địch Premier League đầu tiên sau 30 năm và chiếc cúp Champions League lần thứ 6.

NXB Công Thương giới thiệu cuốn "Triết lý lãnh đạo Park Hang-seo", nghiên cứu những kỹ năng quản trị và phong cách lãnh đạo của ông Park, thứ đã góp phần tạo nên thành công của ông ở tuyển Việt Nam ngày nay.

Endrick ra mắt trong trận thua của Real Madrid

Sáng 1/8, tân binh 18 tuổi ra mắt trong trận giao hữu Real Madrid thua AC Milan 0-1.

Man City nhận án phạt nặng từ Premier League

Man City bị phạt hơn 2 triệu bảng sau khi vi phạm luật của Ngoại hạng Anh 22 lần trong hai mùa giải.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm