Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp tiết lộ lý do không trao băng đội trưởng cho Salah

HLV Juergen Klopp khẳng định việc ông trao băng thủ quân cho Trent Alexander-Arnold thay vì Mohamed Salah dựa trên thâm niên của hậu vệ người Anh tại Liverpool.

HLV Juergen Klopp chia sẻ ở buổi họp báo trước trận gặp West Brom: "Quy tắc ở Liverpool là chúng tôi có một nhóm cầu thủ. Henderson đeo băng đội trưởng. Nếu cậu ấy không thi đấu, James Milner sẽ làm điều đó. Nếu cả hai không chơi, thủ quân sẽ là Virgil van Dijk. Khi cả ba vắng mặt, người đó và Georginio Wijnaldum".

"Nếu tất cả họ đều không thể thi đấu, tôi nghĩ băng đội trưởng thuộc về cầu thủ có thâm niên lâu nhất ở CLB. Đó là cách tôi nhìn nhận vấn đề. Trent Alexander-Arnold được trao băng đội trưởng vì cậu ấy ở CLB lâu nhất, một cách chuyên nghiệp, chứ chưa tính đến sự nghiệp cầu thủ trẻ tại học viện", ông nói thêm.

Salah muon roi Liverpool anh 1

Salah muốn đeo băng đội trưởng sau những đóng góp đưa Liverpool vươn tới đỉnh cao. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc phỏng vấn với AS được đăng tải hôm 19/12 (giờ Hà Nội), Salah tỏ ra không hài lòng khi HLV Klopp trao băng đội trưởng cho Alexander-Arnold ở trận đấu với Mydtjylland tại Champions League. Ít ngày sau, Mohamed Aboutrika, đồng đội cũ của Salah ở tuyển Ai Cập, tái khẳng định điều này và tiết lộ Liverpool đang muốn bán cựu tiền đạo AS Roma để cân đối tài chính.

Chiến lược gia người Đức cho biết: "Một số người nói với tôi thủ quân nên là Divock Origi, nhưng cậu ấy từng được đem cho mượn và cũng vì một số lý do khác. Đó là lỗi của tôi. Tôi không muốn làm mọi chuyện trở nên phức tạp. Đơn giản vì Alexander-Arnold có thâm niên lâu nhất tại CLB khi đó nên cậu ấy được trao băng đội trưởng mà thôi".

"Tất nhiên, tôi đã nói chuyện với Salah khi nhận thấy mọi chuyện không diễn ra theo hướng tích cực. Tôi làm rõ việc này, nhưng việc Salah tiếp tục nói về nó trong cuộc phỏng vấn cũng chẳng phải vấn đề với tôi. Salah thất vọng nhưng tôi không cố tình làm vậy. Nếu mắc sai lầm, tôi nghĩ sai lầm đó là không trao băng đội trưởng cho Origi", HLV Klopp khẳng định.

Salah ngồi dự bị ở trận đấu gần nhất của Liverpool. Tuy nhiên, sau khi vào sân ở phút 57, anh lập một cú đúp và có một pha kiến tạo, góp công giúp đội chủ sân Anfield giành chiến thắng 7-0 trước Crystal Palace để xây chắc ngôi đầu tại Premier League. Thầy trò HLV Klopp sẽ đối đầu West Brom và Newcastle vào ngày 27/12 và 31/12 trước khi kết thúc năm 2020.

Salah muon roi Liverpool anh 2

Salah, Mane tập luyện trước nghi vấn ghét nhau Hôm 10/3, thông tin Mohamed Salah và Sadio Mane ghét nhau rộ lên ngay trước trận Liverpool gặp Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League.

Klopp bác tin đồn Salah bất mãn ở Liverpool

Chiến lược gia người Đức khẳng định Mohamed Salah đang hạnh phúc tại Liverpool thay vì muốn đầu quân cho Barca hay Real Madrid.

'Salah đang không hạnh phúc ở Liverpool'

Mohamed Aboutrika, đồng đội cũ của Salah ở tuyển Ai Cập, khẳng định tiền đạo Liverpool đang cảm thấy bị đối xử bất công và có thể rời sân Anfield trong tương lai gần.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm