Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp tái xuất

Không lâu sau khi rời Liverpool, Jurgen Klopp đã có công việc mới, theo đó ông đồng ý trở thành "Giám đốc bóng đá toàn cầu" của Red Bull.

Klopp trở lại với bóng đá.

Trong vai trò mới, cựu HLV Liverpool sẽ tư vấn cho Red Bull về mạng lưới các đội bóng của họ tại Đức, Áo, Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới. Klopp sẽ chính thức làm việc từ ngày 1/1/2025.

Theo Mirror, trong hợp đồng của Klopp được cho là có một điều khoản phụ, cho phép ông rời vị trí giám đốc tại Red Bull nếu nhận được lời mời từ tuyển quốc gia Đức trong tương lai.

Chia sẻ về dự định mới, Klopp cho biết: “Tôi rất phấn khích khi tham gia vào một dự án thú vị. Vai trò có thể đã thay đổi nhưng niềm đam mê bóng đá của tôi thì không".

"Bằng cách gia nhập Red Bull ở cấp độ toàn cầu, tôi muốn phát triển, cải thiện và hỗ trợ những tài năng bóng đá chúng tôi đang sở hữu. Có nhiều cách chúng tôi có thể thực hiện điều này bằng cách sử dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm ưu tú mà Red Bull sở hữu để học hỏi từ các môn thể thao và ngành công nghiệp khác", chiến lược gia người Đức nói thêm.

Trước khi đầu quân cho Red Bull, Klopp có khoảng thời gian thành công cùng Liverpool. Ông giúp "The Kop" vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử, giành chức vô địch Champions League sau gần 20 năm, vô địch FA Cup, giành 2 League Cup và FIFA Club World Cup. Vị chiến lược gia người Đức đã thay đổi bộ mặt của Liverpool và tạo nền móng vững chắc cho người kế nhiêm Arne Slot.

Cuối mùa 2023/24, Klopp rời ghế nóng tại Anfield. Ông được nhiều đội bóng liên hệ nhưng khẳng định chỉ muốn nghỉ ngơi, thậm chí ám chỉ sẽ không trở lại làm huấn luyện viên.

"Tôi thấy mình vẫn còn trẻ. Tôi không muốn dành thời gian chỉ để chơi padel và chăm sóc các cháu. Hiện tại, tôi sẽ từ chối mọi đề nghị làm huấn luyện viên, tương lai thì tính sau", Klopp nói.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Klopp tuyên bố từ giã sự nghiệp HLV

Jurgen Klopp sẽ kết thúc sự nghiệp huấn luyện kéo dài 23 năm sau khi rời Liverpool vào cuối mùa giải trước.

Anh Tuấn

Bạn có thể quan tâm