Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klopp: 'Liverpool phòng ngự ở đẳng cấp cực kỳ cao'

Thuyền trưởng Liverpool dành lời khen cho các học trò sau khi đánh bại Man City 1-0 ở vòng 11 Premier League 2022/23.

"Kết quả hoàn hảo còn màn trình diễn là rất, rất tốt trong một trận đấu cực kỳ căng thẳng. Liverpool phòng ngự ở một đẳng cấp cực kỳ cao trong 99 phút (trận đấu kéo dài do Diogo Jota chấn thương - PV) và có những pha bóng thực sự đẹp mắt. Chúng tôi ghi một bàn thắng nhưng có thể làm được nhiều hơn thế", HLV Klopp chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận đấu.

"Man City cũng có những cơ hội ngon ăn nhưng chúng tôi phòng ngự tốt, đặc biệt là trong vùng cấm. Chúng tôi gần như thắng mọi tình huống tranh chấp tay đôi. Tôi nghĩ Erling Haaland chỉ có một pha đánh đầu thoải mái. Chúng tôi chứng minh được năng lực trong trận đấu này và đó là điều chúng tôi muốn làm", chiến lược gia người Đức nói thêm.

klopp anh 1

Haaland bất lực trước Van Dijk nói riêng và hàng phòng ngự Liverpool nói chung.

Tối 16/10 (giờ Hà Nội), trên sân Anfield, Liverpool giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Mohamed Salah sau đường kiến tạo của Alisson Becker. Các cầu thủ phòng ngự của Liverpool như Joe Gomez, James Milner và đặc biệt là Virgil van Dijk cũng xứng đáng được vinh danh khi chơi ấn tượng. Họ khiến Erling Haaland phải tịt ngòi.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola cũng thi đấu tốt, tạo được nhiều cơ hội nhưng không tận dụng thành công.

"Đây là một trận đấu khó khăn và điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi không theo kịp Salah trong bàn thắng của Liverpool. Chúng tôi có đủ cơ hội để giành chiến thắng nhưng Liverpool là đội bóng tuyệt vời. Man City dũng cảm và thi đấu theo cách chúng tôi muốn nên không có gì phải phàn nàn", HLV Pep chấp nhận thất bại.

Ông chia sẻ: "Man City có cơ hội nhưng không tận dụng được. Chúng tôi cũng đã có phương án tốt để ngăn họ chuyển trạng thái nhanh nhưng nhìn chung, bộ ba của Liverpool đã chơi xuất sắc".

Với kết quả này, Man City vẫn đứng nhì bảng nhưng bị Arsenal, đội đã thắng Leeds United 1-0, nới rộng khoảng cách lên thành 4 điểm (23 so với 27). Trong khi đó, Liverpool có 13 điểm và leo lên vị trí thứ 8.

Klopp: Không thể cạnh tranh tài chính với Man City Chiến lược gia người Đức xoáy vào khác biệt tài chính giữa Liverpool và Man City trong buổi họp báo trước trận đấu thuộc vòng 11 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Man City thất bại trước Liverpool trong ngày Haaland tịt ngòi

Ở vòng 11 Premier League 2022/23, Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Man City trong ngày hàng thủ "Lữ đoàn đỏ" phong tỏa thành công Erling Haaland.

De Bruyne: 'Tôi kỳ vọng Liverpool trở lại phong độ đỉnh cao'

Tiền vệ của Man City mong muốn Liverpool thể hiện được phong độ tốt nhất trong cuộc đại chiến giữa 2 đội diễn ra vào cuối tuần này.

Hoàng Nguyên

Bạn có thể quan tâm