Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City thất bại trước Liverpool trong ngày Haaland tịt ngòi

Ở vòng 11 Premier League 2022/23, Liverpool giành chiến thắng 1-0 trước Man City trong ngày hàng thủ "Lữ đoàn đỏ" phong tỏa thành công Erling Haaland.

Tối 16/10 (giờ Hà Nội), Liverpool có trận thắng Man City với tỷ số 1-0 trên sân Anfield. Mohamed Salah ghi bàn duy nhất của trận đấu từ đường kiến tạo của thủ môn Alisson Becker.

Trong hiệp một, ngay từ những phút đầu tiên, Liverpool đã tràn lên phần sân của Man City để tổ chức pressing. Sự chủ động của "Lữ đoàn đỏ" khiến đội khách không tổ chức được nhiều cơ hội nguy hiểm, dù kiểm soát bóng nhiều hơn.

Đến cuối hiệp một, Man City dần tạo được nhiều sóng gió hơn khi Kevin De Bruyne tạo được sự kết nối với Erling Haaland. Tuy nhiên, trong ngày các cầu thủ phòng ngự Liverpool như Joe Gomez, Virgil van Dijk và cả Alisson Becker đều chơi tốt, các học trò HLV Pep Guardiola không thể ghi bàn.

Một mối lo đối với các cổ động viên Liverpool là James Milner, người đá hậu vệ phải thay Trent Alexander-Arnold, lại không gặp quá nhiều áp lực. Điều đó một phần đến từ việc Joao Cancelo được đẩy sang cánh phải.

liverpool vs man city anh 1

Khoảnh khắc Salah hạ gục Ederson, mang về chiến thắng quý giá cho Liverpool.

Bên kia chiến tuyến, Liverpool cũng có một số cơ hội nguy hiểm, xuất phát từ những tình huống chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công. Song, họ chưa thể ghi bàn khi Harvey Eliott hay Andy Robertson xử lý thiếu sắc bén.

Sang hiệp 2, Man City tiếp tục duy trì thế trận áp đảo. Thậm chí, ở một số thời điểm, họ kiểm soát bóng đến 92%. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Van Dijk cũng như việc Alisson chơi ổn định, hàng thủ của Liverpool vẫn đứng vững.

Man City có một lần đưa bóng vào lưới Liverpool sau cú sút của Phil Foden. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó, Erling Haaland đã phạm lỗi với Fabinho.

Trong khi đó, Liverpool tỏ ra cực kỳ nguy hiểm trong những pha chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công. Phút 76, sau khi ôm gọn cú treo bóng của đối phương, Alisson quan sát rất nhanh và phất bóng dài lên cho Salah. Tiền đạo người Ai Cập cài người khôn ngoan, loại bỏ Cancelo trước khi băng xuống ghi bàn trong thế đối mặt với Ederson.

Ngoài ra, Liverpool còn tạo ra được một số cơ hội ngon ăn khác. Tuy nhiên, Darwin Nunez, Trent Alexander-Arnold, những cầu thủ vào sân thay người, lại tỏ ra thiếu sắc bén.

Một tình huống đáng chú ý khác của trận đấu diễn ra ở phút 86, Klopp bị truất quyền chỉ đạo sau khi phản ứng dữ dội với trọng tài. Ông bất bình khi chứng kiến Salah bị kéo ngã nhưng Liverpool không được hưởng quả đá phạt.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức được hưởng niềm vui chiến thắng khi các học trò của ông bảo toàn thành quả. Liverpool leo lên vị trí thứ 8 với 13 điểm.

  • Man City sẵn sàng đòi món nợ

    Ở trận tranh Community Shield hồi đầu mùa, Man City đã nhận thất bại 1-3 trước Liverpool. Các cầu thủ đã ghi bàn là Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah, Darwin Nunez (Liverpool) và Julian Alvarez (Man City).

    liverpool vs man city anh 2

  • Đội hình xuất phát của Liverpool và Man City

    Huấn luyện viên Jurgen Klopp cho Liverpool trở lại với hệ thống 4-3-3 quen thuộc.

    liverpool vs man city anh 3
  • Thành tích đối đầu giữa Liverpool và Man City ở Premier League

    liverpool vs man city anh 4
    liverpool vs man city anh 5
  • Những ngôi sao vắng mặt

    Trong khi Liverpool vắng các trụ cột như Joel Matip và đặc biệt là Luis Diaz, Man City không tổn thất nhiều khi những cầu thủ chấn thương đều không quá quan trọng. 

    liverpool vs man city anh 6

  • Phong độ trái ngược giữa 2 đội

    liverpool vs man city anh 7

  • Không khí bên ngoài sân Anfield

    Các cổ động viên đội chủ nhà đốt pháo khói màu đỏ để chào đón thầy trò HLV Klopp. 

    liverpool vs man city anh 8

  • Thành tích đối đầu giữa Klopp và Pep

    Trong lịch sử, Klopp và Pep đã đối đầu nhau 25 lần. Chiến lược gia người Đức thắng 10 trận và thua 9 trận. 

    liverpool vs man city anh 9

  • Trận đấu bắt đầu

    Liverpool mặc trang phục toàn đỏ truyền thống. 

  • Liverpool pressing quyết liệt

    Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đẩy cao đội hình, sẵn sàng áp sát các cầu thủ Man City để tìm cơ hội. Họ đang kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. 

  • Man City kiểm soát bóng vượt trội

    Sau hơn 10 phút, Man City kiểm soát bóng đến 62%. Tuy nhiên, họ chưa tạo ra được cơ hội nguy hiểm nào bởi hệ thống phòng ngự của Liverpool vẫn được vận hành tốt. 

    liverpool vs man city anh 10

  • Jota đánh đầu

    Phút 21, Jota bật cao đánh đầu sau pha treo bóng chính xác của Eliott. Bóng đi đúng vào vị trí của thủ thành Ederson. 

  • Robertson bỏ lỡ đáng tiếc

    Phút 24, Liverpool có pha chuyển trạng thái phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Robertson cơ hội ngon ăn sau khi Ederson đẩy bóng ra nhưng hậu vệ người Scotland lại sút bóng lên trời. 

  • Liverpool thay đổi cách vận hành

    Trong ngày Alexander-Arnold vắng mặt và Milner đá hậu vệ phải, khả năng tấn công biên của Liverpool bị ảnh hưởng. Vì thế, Salah bó vào trung lộ còn Jota, Firmino chơi như những vệ tinh xung quanh ngôi sao người Ai Cập. Khi cần, Salah vẫn chủ động di chuyển ra biên để đón những đường phất bóng dài của đồng đội. 

    liverpool vs man city anh 11

  • Haaland dứt điểm bất thành

    Phút 33, nhận ra Alisson băng ra, Haaland thực hiện pha tâng bóng qua đầu đối phương nhưng thủ môn người Brazil đã làm chủ tình hình.

    Hai phút sau, tiền đạo người Na Uy tiếp tục dứt điểm sau đường chuyền của De Bruyne. Lần này, cú đánh đầu của Haaland đưa bóng đi vọt xà.  

  • De Bruyne loại bỏ hàng thủ Liverpool

    Phút 40, De Bruyne có đường chuyền thông minh, đưa bóng về phía cột xa, nơi Haaland đang di chuyển đến. Tiền đạo người Na Uy đánh đầu nhưng bóng lại đi trúng vị trí của Alisson. 

    liverpool vs man city anh 12

  • Hiệp một kết thúc

    Man City nhỉnh hơn ở các chỉ số thống kê nhưng họ cũng gặp nhiều khó khăn khi Liverpool chơi chủ động, thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác các trận đấu trước đó.

    liverpool vs man city anh 13

  • Hiệp hai bắt đầu

    Hai đội chưa có sự thay đổi nào. 

  • Salah bỏ lỡ đáng tiếc

    Phút 50, Liverpool có pha chuyển trạng thái rất nhanh. Firmino có đường bấm bóng thông minh để Salah tận dụng tốc độ, băng xuống đối mặt với Ederson. Các CĐV Liverpool tại Anfield đã sẵn sàng ăn mừng nhưng cú sút của Salah đã bị Ederson cản phá bằng những đầu ngón tay. 

  • Man City bị từ chối bàn thắng

    Phút 55, Foden đưa bóng vào lưới Liverpool bằng cú đá bồi rất nhanh. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được công nhận khi trọng tài tham khảo VAR. Trọng tài Anthony Taylor xác định Haaland đã phạm lỗi với Fabinho trong tình huống tranh chấp trước đó. 

  • Alisson lại thắng Haaland

    Phút 64, Haaland có cú sút bằng chân trái (chân thuận) nhưng anh vẫn chưa thể đánh bại Alisson dù lần này, tiền đạo Man City có góc dứt điểm thuận lợi hơn nhiều. 

  • Sức ép nghẹt thở từ Man City

    Trong nửa đầu hiệp 2, Man City kiểm soát trận đấu hoàn toàn. Họ khiến Liverpool chỉ có 37 đường chuyền chính xác ở khoảng thời gian này. 

    liverpool vs man city anh 14

  • Salah lại dứt điểm chệch cột

    Phút 69, Salah có pha đi bóng bên cánh trái rồi ngoặt vào trong dứt điểm sở trường. Điều đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột trong gang tấc. 

  • Liverpool thay cùng lúc 3 người

    Henderson, Carvalho, Nunez vào thay Firmino, Fabinho, Eliott. 

  • Liverpool mở tỷ số

    Phút 76, Liverpool tạo khác biệt từ một pha chuyển trạng thái. Sau khi bắt gọn bóng, Alisson phát bóng rất nhanh lên cho Salah. Ngôi sao người Ai Cập cài người khôn ngoan, loại bỏ Cancelo trước khi đánh bại Ederson ở thế đối mặt. 

    liverpool vs man city anh 15

  • Man City gây sức ép

    Từ phút 71 đến 81, Man City kiểm soát đến 92%.

  • Klopp nhận thẻ đỏ

    Phút 86, Klopp bị truất quyền chỉ đạo sau khi phản ứng dữ dội với trọng tài. Ông bất bình khi chứng kiến Salah bị kéo ngã nhưng Liverpool không được hưởng quả đá phạt. 

    liverpool vs man city anh 16

  • Salah bực bội với Nunez

    Phút 87, Liverpool có cơ hội ngon ăn nhưng Nunez lại xử lý rườm rà. Trong thế 3 đánh 1, tiền đạo người Uruguay lại không chuyền cho Salah. Anh tiếp tục xử lý và mất bóng. Salah đã tỏ vẻ không hài lòng. 

  • Hai đội cùng thay người

    Alvarez vào thay Gundogan còn Alexander-Arnold thay Salah. 

  • Alexander-Arnold suýt ghi bàn

    Phút 90+2, Nunez có pha nỗ lực đi bóng bên cánh trái rồi thực hiện đường căng ngang. Phía trong, Alexander-Arnold băng vào rất nhanh nhưng không thể tạo ra một điểm chạm. 

  • Nunez bỏ lỡ đáng tiếc

    Trong thế đối mặt, cú lốp bóng của Nunez không được như ý. Liverpool không có bàn nâng tỷ số lên 2-0.  

  • Jota chấn thương

    Sau nỗ lực rướn người để chuyền cho Nunez, Jota dính chấn thương và phải rời sân ở phút 90+7. Tsimikas là người vào thay thế. 

  • Trận đấu kết thúc

    Liverpool đánh bại Man City 1-0.

    liverpool vs man city anh 17

Nguyên Khang

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm