Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Klinsmann xúi người dân bỏ việc vì ĐT Mỹ

Vị HLV người Đức đã nghĩ ra một ý tưởng độc đáo khi viết bức thư xin nghỉ việc mẫu để các CĐV xin nghỉ làm xem ĐT Mỹ chơi trận quyết định với Đức.

Tuyển Mỹ hiện có 4 điểm sau 2 lượt trận tại bảng G. Họ đang nắm trong tay quyền tự quyết trong việc giành vé vào vòng 2 khi chỉ cần hòa với ĐT Đức ở trận đấu diễn ra lúc 23h đêm nay (giờ VN). Đây là mục tiêu rất khả thi khi Mỹ đang chơi tốt tại giải năm nay. Trước đó, họ thắng Ghana 2-1 và hòa Bồ Đào Nha 2-2.

Với tính chất quan trọng của trận đấu này, Klinsmann đã kêu gọi người dân Mỹ dành thời gian xem và cổ vũ cho đội bóng quê nhà. Tuy nhiên, trận đấu này diễn ra trong giờ làm việc ở Mỹ. Nếu muốn xem trọn vẹn trận đấu, người dân chỉ có cách nghỉ việc.

Bức thư của Klinsmann được đăng trên Twitter chính thức của ĐT Mỹ và được lan truyền chóng mặt.

Để giúp các CĐV tại quê nhà, vị HLV người Đức đã viết bức thư xin các ông chủ cho phép nhân viên vắng mặt ở thời điểm diễn ra trận đấu. Nội dung bức thư như sau: “Tôi hiểu rằng sự vắng mặt này sẽ làm giảm năng suất làm việc. Nhưng tôi đảm bảo rằng đó là vì 1 lý do rất quan trọng”.

“Đội tuyển Mỹ sẽ có một trận đấu rất quan trọng với Đức và chúng tôi cần sự hỗ trợ của tất cả mọi người dân Mỹ nếu muốn tiến vào vòng đấu tiếp theo. Nhân đây, tôi nghĩ một lãnh đạo tuyệt vời như ông/ bà cũng nên nghỉ làm hôm nay”.

Hiện tại, người dân Mỹ rất quan tâm đến đội tuyển Mỹ tại World Cup năm nay. Theo thống kê ở trận Mỹ hòa Bồ Đào Nha 2-2, đã có đến 24,7 triệu khán giả xem trên 2 kênh ESPN và Univision, cao hơn cả số người xem trận chung kết bóng rổ NBA Series - nơi có siêu sao LeBron James thi đấu.

Người dân Mỹ đang rất quan tâm đến bóng đá, đặc biệt là ĐT Mỹ dù đây không phải là môn thể thao được hâm mộ nhất tại đây. Ảnh: Getty Images.
Người dân Mỹ đang rất quan tâm đến bóng đá, đặc biệt là ĐT Mỹ dù đây không phải là môn thể thao được hâm mộ nhất tại đây. Ảnh: Getty Images.

Bóng đá vốn không được quá hâm mộ tại Mỹ, xếp sau bóng bầu dục, bóng chày và bóng rổ. Thế nên việc dân Mỹ quan tâm bóng đá hơn bóng rổ dù chỉ trong 1 trận đấu cũng là tín hiệu hết sức tích cực. Nhưng để trở thành môn thể thao vua tại xứ cờ hoa thì rất khó. Ở Mỹ, bóng bầu dục là vua khi trận chung kết mùa giải Super Bowl năm nay thu hút đến 115,3 triệu người xem.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm