Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kính thực tế ảo của Facebook được sản xuất tại Việt Nam

Đại diện Facebook cho biết đã chính thức mở rộng sản xuất sang Việt Nam với sản phẩm đầu tiên là kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới.

Chiều 4/11, ông Nguyễn Văn Bình - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương đã tiếp ông Silmon Miller - Phó chủ tịch phụ trách chính sách công khu vực châu Á - Thái Bình Dương và ông Benjamin Joe - Phó chủ tịch phụ trách thị trường Đông Nam Á của Facebook.

kinh thuc te ao cua Facebook duoc san xuat tai Viet Nam anh 1
Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình và ông Silmon Miller tại cuộc gặp chiều 4/11. Ảnh: VGP. 

Theo Cổng Thông tin Chính phủ, tại cuộc gặp này, ông Silmon Miller cho biết đang thực hiện sản xuất kính thực tế ảo Oculus Rift S thế hệ mới tại Việt Nam.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng đang tích cực tìm kiếm các đối tác Việt Nam khác để mở rộng sản xuất thêm nhiều sản phẩm mới. 

Đây được coi là bước tiến quan trọng trong cam kết đầu tư của Facebook tại Việt Nam và là một phần của nỗ lực đa dạng hóa các cơ sở sản xuất trong chuỗi cung ứng toàn cầu của tập đoàn này.

Đánh giá cao đóng góp của mạng xã hội này vào xây dựng hệ sinh thái số ở Việt Nam, ông Nguyễn Văn Bình khẳng định luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Facebook, hoạt động và kinh doanh thuận lợi tại Việt Nam.

Đồng thời, ông đề nghị Facebook phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với cơ quan chức năng của Việt Nam để gỡ bỏ các thông tin xấu độc, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, xây dựng không gian mạng lành mạnh.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm