Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kình ngư Việt Nam được đối thủ Thái Lan đợi để chúc mừng

Kình ngư Trần Hưng Nguyên nhận được sự thán phục đến từ Kaewsriyon, người về nhì trong cuộc tranh tài ở nội dung 200 m hỗn hợp nam tại SEA Games 32 diễn ra tối 6/5.

tran nguyen hung anh 1

Kình ngư người Thái Lan, Kaewsriyong đứng chờ Trần Hưng Nguyên tại nhà thi đấu rất lâu để dành sự tôn trọng cũng như thán phục đến kình ngư của tuyển Việt Nam.

tran nguyen hung anh 2

Kaewsriyong xin chụp hình cùng Hưng Nguyên trước đông đảo ống kính truyền thông có mặt tại nhà thi đấu tối 6/5.

tran nguyen hung anh 3

Ở chung kết nội dung 200 m hỗn hợp nam, Trần Hưng Nguyên về nhất với thành tích 2 phút 01 giây 28. Đây chính là tấm HCV đầu tiên tại SEA Games 32 cho đội tuyển bơi lội Việt Nam.

tran nguyen hung anh 4

Hưng Nguyên không có được phong độ cao nhất tại SEA Games 32. Minh chứng đó là ở chung kết nội dung 200 m hỗn hợp nam, kình ngư 20 tuổi không xuất phát tốt trong 50 m đầu tiên và bị đối thủ bỏ khá xa. Tuy nhiên, trong 50 m tiếp theo, anh tận dụng khả năng bơi ngửa vốn là sở trường để bứt phá cán đích đầu tiên.

tran nguyen hung anh 5

Thành tích của Hưng Nguyên không quá vượt xa so với đối thủ đứng thứ hai là Kaewsriyong. Tuy nhiên, tấm huy chương cũng là điều khích lệ tinh thần khi Hưng Nguyên cũng vừa trở lại sau chấn thương.

tran nguyen hung anh 6

Hưng Nguyên chia sẻ sau khi nhận HCV: "Với tôi, điều khó khăn nhất là vượt qua chính mình. Người ta luôn nói rằng người hạng nhất có hàng nghìn đối thủ còn người hạng nhì chỉ có một đối thủ, chính là người hạng nhất. Vì thế, tôi phải vượt qua cái bóng của mình đầu tiên".

tran nguyen hung anh 7

Giới truyền thông đã có mặt tại nhà thi đấu bơi lội nằm trong tổ hợp Morodok Techo để chờ đợi tấm HCV của Hưng Nguyên.

tran nguyen hung anh 8

Về đích với thời gian 2 phút 01 giây 28, thành tích của Hưng Nguyên gần như không kém điều đã làm được tại SEA Games 31.

tran nguyen hung anh 9

Với tấm HCV ở 200 m hỗn hợp nam, Hưng Nguyên tiếp tục duy trì vị thế số một Đông Nam Á ở nội dung này. Anh đã giành 3 tấm HCV SEA Games liên tiếp ở nội dung này.

tran nguyen hung anh 10

Khó khăn đang chờ Hưng Nguyên ở những thử thách sắp tới tại SEA Games 32. Tuy nhiên, kình ngư sinh năm 2003 chia sẻ bản thân sẵn sàng đối mặt với thất bại để tâm lý luôn thoải mái mới có thể chinh phục được những đỉnh cao tiếp theo.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Y Kiện

Bạn có thể quan tâm