Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh nghiệm cho trẻ đi chơi Tết không bị lạc

Cha mẹ nên trang bị cho con những kỹ năng và công cụ để giúp trẻ tránh bị lạc hoặc bình tĩnh xử trí nếu gặp phải tình huống xấu này.

Để lạc mất con là nỗi lo của rất nhiều cha mẹ khi cho con vui chơi ở chỗ đông người. Cách tốt nhất cha mẹ có thể làm là trang bị cho con những kỹ năng và công cụ để giúp con tránh bị lạc và bình tĩnh xử trí nếu gặp phải tình huống xấu này.

Dịp Tết Bính Thân này được nghỉ khá dài ngày, ngoài việc cùng sum vầy đón năm mới, đi chúc Tết họ hàng, đây cũng là quãng thời gian lý tưởng để nhiều gia đình tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn sau suốt một năm học tập và làm việc. Có gia đình chọn cách thay đổi không khí như xem phim, nghe nhạc; có nhà đi lễ chùa cầu may đầu năm, đi du lịch xa hoặc về quê thăm họ hàng, hay cũng có thể là cho con đến những điểm vui chơi gần trong trung tâm thành phố…

Vào ngày Tết, nhất là tại những khu vực công cộng như khu vui chơi giải trí, siêu thị, người người qua lại tấp nập, ai cũng chen chân tranh thủ đưa con đi chơi. Chỉ một chút xao nhãng là bạn đã không thấy con trong tầm mắt rồi. Khi con bị lạc, hầu hết phụ huynh thường hoang mang, cuống quýt đi tìm con; còn con thì cũng hoảng sợ khóc lóc tìm cha mẹ. Việc này ít nhiều để lại ảnh hưởng đến tâm lý của con và chuyến đi chơi sẽ không còn ý nghĩa nữa.  

Những câu chuyện được chia sẻ trên mạng của nhiều người để lạc mất con khiến các bậc phụ huynh ái ngại mỗi khi cho con đi chơi, đặc biệt là chỗ đông người. Vì vậy, việc chuẩn bị những kỹ năng an toàn cho con không những giúp con biết cách xử lý tình huống khi bị lạc mà còn giúp cha mẹ không bị bối rối hay lo lắng thái quá.

Dạy trẻ ghi nhớ số điện thoại, địa chỉ nhà, nhờ sự giúp đỡ của người lớn khi bị lạc, hướng dẫn trẻ dùng điện thoại công cộng hoặc trang bị cho con những công cụ tạo tiếng ồn như còi báo hiệu... là cách nhiều phụ huynh vẫn đang dùng để bảo vệ con khi bé chẳng may đi lạc.

Trong nhiều cách chống trẻ đi lạc, Tadi được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực nhất. Đây là chiếc đồng hồ thông minh có chức năng định vị, nghe gọi, thiết kế nhỏ gọn và màu sắc thời trang. Thiết bị có thể đồng hành cùng trẻ mọi lúc, mọi nơi.

Tính năng nghe gọi 2 chiều rất đơn giản chỉ bằng một nút bấm từ đồng hồ của bé tới 3 số điện thoại (của bố mẹ và người giám hộ, có thể là ông hoặc bà) sẽ giúp bé luôn giữ liên lạc được với người thân.

Hơn nữa, khi trẻ đeo đồng hồ trên tay sẽ giảm thiểu rủi hơn so với việc dùng smartphone vì rất có thể bé đánh rơi hay bị cướp giật… Khi con bị lạc, điều đầu tiên bố mẹ làm là gọi điện hỏi con đang ở đâu, yêu cầu con mô tả vị trí trẻ đang đứng. Chính vì thế, đây chính là tiện ích mà Tadi được các phụ huynh đánh giá cao nhất.

Đồng hồ Tadi là thiết bị định vị GPS nhỏ có độ chính xác cao với tính năng kiểm soát hoạt động cá nhân nên bố mẹ có thể thiết lập vùng an toàn là những địa điểm trẻ hay lui tới.

Khi trẻ đi ra hoặc đi vào các khu vực đó, bố mẹ sẽ nhận được chuông cảnh báo từ điện thoại và xác định được ngay khu vực trẻ đang đứng.

Ngoài ra, Tadi còn được bổ sung tính năng cảnh báo đi lạc ở khoảng cách gần qua kết nối Bluetooth. Khi trẻ đi cách xa khỏi cha mẹ từ 10 m đến 30 m, cha mẹ sẽ nhận được chuông cảnh báo.

Tính năng này đặc biệt phát huy tác dụng tại các khu vui chơi, trung tâm thương mại lớn sẽ giúp bố mẹ yên tâm, luôn tìm được con kể cả khi con rời khỏi tầm mắt trong biển người ồn ào, đông đúc.

Để nâng cao cơ hội mua sắm cho các gia dình dịp Tết, Công ty VTC đưa ra chương trình Lựa màu yêu, lì xì tiền triệu. Theo đó, khi bé chọn sản phẩm Tadi màu xanh lá và màu vàng, phụ huynh sẽ được hưởng mức giá ưu đãi chỉ còn 1,49 triệu đồng (giảm 1 triệu đồng so với giá gốc 2,49 triệu đồng); màu hồng và màu xanh da trời giá chỉ còn 1,79 triệu đồng một chiếc. Ngoài ra, từ ngày 23/1, khách hàng khi mua đồng hồ sẽ được tặng thêm gói dịch vụ một năm trị giá 450.000 đồng.

Độc giả có thể xem thông tin chi tiết chương trình Lựa màu yêu, lì xì tiền triệu trên http://tadi.vtc.vn/; https://www.facebook.com/tadi.vtc.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm