Theo quy định tại thông tư 47/2014 của Bộ Công Thương, mạng xã hội sẽ phải tiến hành đăng ký dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử nếu cho phép ngời tham gia được mở gian hàng, trưng bày và giới thiệu hàng hóa. Những trang xã hội có chứa chuyên mục cho phép người dùng đăng tin mua bán hàng hóa, dịch vụ cũng là đối tượng phải đăng ký với Bộ Công Thương.
Sau khi đăng ký, các thương nhân, tổ chức thiết lập mạng xã hội sẽ phải thực hiện trách nhiệm giống như các đối tượng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch điện tử theo quy định của pháp luật. Những người bán hàng trên mạng xã hội, theo đó, cũng phải thực hiện đầy đủ các quy định của nghị định 52/2013.
Cụ thể, người bán phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin tối thiểu về tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân... khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
Các yêu cầu khác bao gồm cung cấp và đảm bảo tính chính xác về thông tin hàng hóa, tình hình kinh doanh khi có yêu cầu của cơ quan Nhà nước cũng phải được thực hiện. Ngoài ra, những người bán hàng qua mạng xã hội cũng phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế theo quy định của pháp luật, như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập...