Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh doanh thời trang và những mánh lới bạn chưa từng biết

Để thành công kinh doanh thời trang, ngoài yêu cầu thích cái đẹp, nghệ thuật, sáng tạo, thẩm mỹ, bạn phải đáp ứng những điều kiện đầy tính khoa học như tài chính, vận hành...

Thời trang được đánh giá là lĩnh vực kinh doanh hấp dẫn với nhiều lựa chọn việc làm, nhất là với những bạn trẻ yêu thích kinh doanh và có đam mê khởi nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực tiềm ẩn nhiều rủi ro và thử thách.

Những cuốn sách về kinh doanh thời trang sau đây sẽ mang đến cho bạn không chỉ kiến thức, cái nhìn tổng quan về thị trường mà còn đưa ra những lời khuyên bổ ích của những người đi trước, qua đó khơi dậy cảm hứng và đam mê kinh doanh ngành hàng đặc biệt này.

Sach kinh doanh anh 1

Sách Cửa hàng thời trang.

Bí quyết kinh doanh cửa hàng thời trang và những mánh lới bạn chưa biết

Kinh doanh thời trang là một hoạt động hệ thống bao gồm việc lựa chọn địa điểm, định vị phân khúc khách hàng, nhập hàng, phối đồ, bán hàng, quản lý khách hàng... Chúng ta không thể tạo ra lợi nhuận hay mở rộng kinh doanh chỉ bẳng một trong những khâu đó.

Cuốn sách sẽ đưa ra những kinh nghiệm bán hàng thực chiến của một chuyên gia có 20 năm bán buôn, bán lẻ và nghiên cứu các mô hình kinh doanh của ngành công nghiệp thời trang trên khắp Trung Quốc. Thông qua đó, tác giả sẽ tổng kết những bí quyết giúp một cửa hàng kinh doanh thành công và cách để người kinh doanh xây dựng được thương hiệu cá nhân.

Bí quyết kinh doanh cửa hàng thời trang và những mánh lới bạn chưa biết gồm 7 chương, được sắp xếp hợp lý, gắn liền với 3 giai đoạn của việc mở cửa hàng thời trang.

Giai đoạn đầu tiên là xác định tư duy, đến định vị vị trí cửa hàng, diện tích cửa hàng, tìm nguồn nhập hàng chất lượng. Trong giai đoạn này, việc xác định hướng đi sẽ quan trọng hơn kiếm tiền. Tác giả sẽ giúp bạn có được câu trả lời cho những câu hỏi như: Bây giờ có phải thời điểm thích hợp để tham gia vào ngành công nghiệp thời trang? Nên mở mở cửa hàng truyền thống hay cửa hàng trên sàn thương mại điện tử? Có thể kinh doanh tốt trên mạng xã hội hay không? Nên bán thời trang trẻ em hay thời trang nam nữ?...

Sau khi đã định vị được hướng đi, bạn sẽ bước vào khâu định vị vị trí cửa hàng. Tại phần này, bạn sẽ được giải đáp các thắc mắc như: Có nên mở gian hàng trong trung tâm thương mại? Trước khi mở cửa hàng, nên xác định cửa hàng trước hay nguồn nhập hàng trước? Diện tích cửa hàng bao nhiêu là phù hợp?...

Và quan trọng nhất là khâu nhập hàng. Tác giả sẽ hướng dẫn bạn nhận biết những cái “bẫy” trong kinh doanh nhượng quyền, tránh bị lừa đảo trong quá trình nhập hàng, các chi tiết nào dễ bị bỏ qua khi nhập hàng…

Giai đoạn thứ hai là đưa cửa hàng đi vào hoạt động với các hoạt động bán hàng. Bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ năng: để khách mua hàng mà không cần phải mời chào, xử lý vấn đề khách trả hàng, tuyển dụng và quản lý nhân viên, xử lý hàng tồn…

Đặc biệt, tác giả còn dành riêng một chương để hướng dẫn bạn bán hàng trong mùa thấp điểm, làm thế nào để chuyển bại thành thắng, có nên tung sản phẩm mới, tặng phụ kiện hoặc khuyến mại trong mùa thấp điểm hay không...

Giai đoạn thứ 3 là phát triển và mở rộng cửa hàng với các kỹ năng để xây dựng thương hiệu riêng, nổi bật trong phân khúc đã chọn. Tác giả sẽ giúp bạn nhận ra được những vấn đề khi muốn phát triển kinh doanh, tìm được mô hình kinh doanh phù hợp. Chẳng hạn như khi bạn không có nhiều kênh bán hàng hay không có nguồn hàng hóa độc đáo...

Luật mới trong giới thời trang

Đây là cuốn sách đầu tay của Victoria Magrath, nhà sáng tạo nội dung và là chủ nhân của blog thời trang, du lịch và sắc đẹp có tên Inthefrow.

Sach kinh doanh anh 2

Sách Luật mới trong giới thời trang.

Cuốn sách sẽ đưa bạn đi tham quan ngành công nghiệp thời trang trong khoảng 20 năm trở lại đây, đồng thời cung cấp nội dung mới về những gì đang diễn ra ở lĩnh vực may mặc và thiết kế, tiêu dùng như: sự phát triển chóng mặt của công nghệ và tầm ảnh hưởng đến xu hướng mua sắm; sự lên ngôi của phong trào mua quần áo online.

Sách lý giải về cái chết của những con phố mua sắm, phân tích sự nở rộ của quảng cáo, bán hàng trên Instagram, YouTube...; những thay đổi quan điểm của thẩm mỹ trẻ; sự kết hợp giữa người nổi tiếng, KOLs với việc kinh doanh của nhãn hàng thời trang...

Đặc biệt, sách đưa ra những quy tắc mà bạn nên biết để có thể gia nhập cuộc chơi thời trang trong kỷ nguyên 4.0 này.

Ngoài ra, sách còn có nhiều thuật ngữ thời trang bằng tiếng Anh với chú thích đầy đủ, dễ hiểu. Người đọc có thể học thêm được nhiều kiến thức thời trang thú vị từ cuốn sách này.

Hashtag 02: Fashion Kinh doanh thời trang tại thị trường Việt Nam

Sách gồm 15 bài viết sẽ cung cấp cho bạn những yếu tố cốt lõi, đặc thù cũng như những trăn trở khi kinh doanh trong lĩnh vực thời trang thông qua những chia sẻ chân thật, những câu chuyện đa dạng, những bài học kinh nghiệm được đúc rút từ trải nghiệm thực tế của người đi trước.

Sach kinh doanh anh 3

Sách Hashtag 02: Fashion.

Nội dung sách gồm 4 chương tương ứng 4 giai đoạn mà những người khởi nghiệp đều phải trải qua:

Chương 1 “Khởi sự”: Bạn sẽ được cung cấp những kiến thức nền tảng cần biết khi kinh doanh thời trang như thông tin về tổng quan thị trường hay các vấn đề cốt lõi khi khởi sự một doanh nghiệp như sản phẩm, nhân sự, xây dựng thương hiệu...

Chương 2 “Sống còn”: các tác giả đưa ra góc nhìn và kinh nghiệm về các vấn đề như quản lý tài chính, phát triển sản phẩm, vai trò của cửa hàng, thương mại điện tử và hành vi mua sắm trực tuyến, truyền thông trong kinh doanh thời trang.

Chương 3 “Phát triển”: Sau giai đoạn đấu tranh để tồn tại được trên thị trường, lúc này, chủ doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức của việc mở rộng và phát triển. Thông qua các gợi ý và case study cụ thể mà các doanh nghiệp đã áp dụng trong thực tế, chương này sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi như: Làm sao để gia tăng doanh thu? Hướng đi nào tiếp theo cho hoạt động tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp? việc ổn định và phát triển văn hoá, thương hiệu? Làm sao để tăng trưởng bền vững?...

Chương 4 “Cảnh báo”: Ngành thời trang tuy hào nhoáng nhưng luôn tồn tại những rủi ro tiềm ẩn. Chương này đề cập đến những khó khăn đặc thù trong ngành thời trang, giúp bạn hiểu hơn về các thách thức sẽ đối mặt trong lĩnh vực này.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Tận dụng những 'lối hẹp' trong kinh doanh

Thay vì bán những thứ thiết yếu mà số đông cần, nhiều nhà đầu tư mạnh dạn đi tìm các thị trường ngách, để phục vụ cho nhu cầu của các nhóm người tiêu dùng thiểu số.

Bảy cuốn sách các doanh nhân công nghệ tham vọng nên đọc

Doanh nhân công nghệ ở mọi giai đoạn, mới bắt đầu hay đang cần nâng cao kỹ năng kinh doanh, đều nên tìm hiểu bảy cuốn sách cung cấp kiến thức cần thiết, theo trang Cointelegraph.

Cuốn sách giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán khó trong kinh doanh

Cuốn sách "Thấu hiểu khách hàng" giúp doanh nghiệp, doanh nhân, những người đam mê khởi nghiệp có được cách tiếp cận khoa học hơn về thị trường và khách hàng.

Minh Châu

Bạn có thể quan tâm