Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh doanh du lịch ở miền Tây mùa nước nổi

Rốn lũ miền Tây những ngày này, là ở biển nước giữa lòng tứ giác Long Xuyên không thấy bóng dáng người dân chạy lũ, những mái nhà liêu xiêu chìm giữa mênh mông nước.

Đã qua rồi những mùa lũ chạy cơm từng bữa tại những vùng ngập lũ từ Hòn Đất đến Kiên Lương (Kiên Giang), từ An Phú đến cửa khẩu Khánh Bình và một số nơi như Tân Châu, Châu Phú, Chợ Mới, Tịnh Biên ( An Giang)…Vào những ngày nước nổi, về đồng bằng sông Cửu Long, ngược lên vùng lũ đầu nguồn sông Tiền và sông Hậu, ấn tượng đập vào mắt khách tham quan là biển nước mênh mông và những ghe xuồng đánh bắt thủy sản, chuyên chở khách, vận chuyển hàng hóa...Những con người mưu sinh trong mùa lũ đã tạo thành một bức tranh quê mộc mạc vô cùng quyến rũ.

Khách Tây tham quan miền sông nước miền Tây.

Rừng tràm Trà Sư, (huyện Tịnh Biên – An Giang) là điểm đến không thể thiếu trong hành trình "mùa nước nổi" của du khách.
Du khách tham quan vườn chim Quốc gia Tam Nông – Đồng Tháp.

Chim, cò trong về vườn Quốc gia Tam Nông – Đồng Tháp ngày càng đông.

Dọc theo các đường biên giới, khách du lịch sẽ tha hồ chọn những thực phẩm mang về tự chế biến theo ý thích. Đặc biệt vào mùa này, nhiều nhà hàng ở An Giang đã tăng cường các món lạ miệng từ cá linh để phục vụ cho du khách như cá linh chiên, cá linh kho mẳn, kho mắm… ăn kèm với bông súng và bông điên điển.

Cá lốc nướng trui gói với lá sen non, được xem là món ăn độc đáo nhất ở Nam Bộ.

Ngọc Trinh

Bạn có thể quan tâm