Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kinh doanh ăn theo Kim Tan lên cơn sốt

Bán áo Kim Tan, nhận làm dreamcatcher… là một số dịch vụ ăn theo bộ phim Hàn “Những người thừa kế” đang làm khuynh đảo nhiều bạn trẻ.

“Mình bán áo phông Kim Tan, 230K mỗi chiếc”, Pum Ngo rao trên trang cá nhân. Với mức giá được comment là khá cao cho một chiếc áo phông nhưng Pum Ngo vẫn tiêu thụ được lượng hàng lớn vì “đó là áo của thần tượng, chưa kể nhập từ Hàn về nên giá cũng hơi đắt”, cô bạn giải thích.

Cũng kinh doanh một số mẫu áo phông, áo khoác mà nhân vật Kim Tan mặc trong phim “Những người thừa kế”, chị Trúc Anh (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết nhu cầu “săn” đồ thần tượng của các bạn trẻ rất lớn. Nhưng cả tháng nay, chị ráo riết tìm nguồn cung cũng chỉ nhập được vài mẫu váy áo của Cha Eun Sang, áo phông, áo khoác dáng dài của Kim Tan…

Bạn trẻ kinh doanh áo phông Kim Tan.

Theo chị, trang phục trong phim “Những người thừa kế” bắt mắt, lại được khoắc lên người toàn trai xinh gái đẹp nên “bộ cánh” nào cũng long lanh, khiến rất nhiều bạn trẻ háo hức sở hữu. Nhưng giá trị thực của những bộ váy áo đó đều quá đắt khiến không shop nào có đủ khả năng nhập về bán ăn theo. Chị chỉ có thể nhập hàng Quảng Châu nhưng dày công săn lùng mà không tìm thấy nhiều sản phẩm trùng mẫu mã nên mới xảy ra tình trạng “cung không đủ cầu”.

“Với các bộ phim khác cũng vậy, hàng thần tượng bán cho giới trẻ chủ yếu là đồ Quảng Châu vì hợp túi tiền. Nhưng lần này gần hết phim rồi mà mẫu mã, chủng loại sản phẩm ít quá, trong khi khách có nhu cầu nhiều nên rất tiếc. Giờ giày đôi màu hồng xuất hiện cuối tập 16 đang được hàng chục bạn hỏi mua mà không kiếm đâu ra”, chị Trúc Anh nói.

Các mẫu áo của Kim Tan hút giới trẻ, song nếu là hàng thật, chúng có giá khá đắt. Mẫu áo kẻ sọc như trong hình hiệu Beaker có giá hơn một triệu đồng.

Để “chống cháy”, chị Trúc Anh mở dịch vụ nhận đặt may trang phục theo mẫu trong phim “Những người thừa kế”. Nhưng với giá vải và công may không thể rẻ, từ một triệu đồng trở lên với những chiếc áo khoác dài, trên 500.000 đồng mỗi chiếc váy hoặc áo thì không phải bạn trẻ nào cũng đủ khả năng chi trả.

Cách đây gần 2 tháng, khi “Những người thừa kế” vừa lên sóng ít ngày, trào lưu làm và kinh doanh dreamcatcher - bùa cầu giấc mơ - đã nở rộ trong giới trẻ. Hiện nay, đây vẫn là một trong mặt hàng “hot” nhờ sự xuất hiện xuyên suốt trong mối tình của Kim Tan và Cha Eun Sang. Mỗi chiếc dreamcatcher được bán với giá từ 20.000 đồng đến trên 100.000 đồng, tùy kích cỡ, mang về cho không ít người thu nhập vài triệu đồng mỗi tháng nhờ sức mua lớn, nguyên liệu rẻ.

Những chiếc dreamcatcher trở nên "hot" sau khi xuất hiện trong "Những người thừa kế".

Một lý do khiến sản phẩm “ăn theo” Kim Tan, Cha Eun Sang… trong “Những người thừa kế” hiện khá hạn chế là bộ phim này đang công chiếu trên SBS tại Hàn Quốc thì fan tại Việt Nam cũng được xem đồng thời trên các trang mạng Internet. Do không có độ trễ thời gian phát sóng như nhiều bộ phim Hàn khác nên mặt hàng, đồ vât “bắt chước” thần tượng kém phong phú tại thời điểm bộ phim “hot” đỉnh điểm như hiện nay.

Búp bê phiên bản Bản tình ca mùa đông của Bae Yong Joon - Choi Ji Woo.

Trước “Những người thừa kế”, trào lưu kinh doanh “ăn theo” phim Hàn đã nở rộ để phục vụ tín đồ của dòng phim lãng mạn, tình cảm này. Tháng 11 vừa qua, kỷ niệm 10 năm bộ phim “Bản tình ca mùa đông”, hàng loạt mẫu búp bê hình diễn viên Bae Yong Joon, Choi Ji Woo đã xuất hiện ở xứ sở kim chi. Ngay sau đó, những sản phẩm này cũng được các bạn trẻ Việt Nam đặt hàng, mua về, dù mức giá đổi ra tiền Việt không hề rẻ.

Cặp búp bê xinh xắn gắn liền với Kwon Sang Woo và Kim Hee Sun trong “Chuyện tình buồn”.

Bên cạnh đó, không ít vật dụng, gấu bông gắn bó với các nam, nữ diễn viên chính trong phim Hàn cũng trở thành món đồ được rất nhiều fan “săn” lùng. Đó là vợ chồng chó bông mà Lee Jun Ki dành tặng Lee Da Hee trong phim “My Girl”; là cặp búp bê xinh xắn gắn liền với Kwon Sang Woo và Kim Hee Sun trong “Chuyện tình buồn” hay chú heo ngộ nghĩnh trong phim “Tôi là Kim Sam Soon”…

Các mặt hàng ăn theo phim Hàn hiện rất phong phú, dù phải chờ đợi với một số phim, song không ít bạn trẻ thế hệ cuối 8x, đầu 9x vẫn cảm thấy thiếu thiếu một "sản phẩm thần tượng" gắn liền với tuổi thơ. Đó là những tấm poster. “Những người thừa kế mà cùng thời Hoàn châu cách cách, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài… thì kiểu gì cũng có cảnh chen nhau mua poster Kim Tan tại các cổng trường học’, một fan nữ chia sẻ trên diễn đàn mạng.

Xuân Ngọc

Bạn có thể quan tâm